เจ้าของร้านอาหารภูเก็ต แจง อาหารสำหรับ 10 คนกิน “ราคามาตรฐาน” วอนเห็นใจ หลังสาวโวยขายแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สำนักคุ้มครองผู้บริโภคศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ตรวจสอบร้านอาหารร้านหนึ่ง หลังลูกค้าโวยขายอาหารแพงเกินจริง ด้านเจ้าของร้าน แจง อาหารทำสำหรับ 10 คนกิน ราคามาตรฐาน วอนเห็นใจด้วย

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพบิลค่าอาหารราคาแพง ของร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยบิลใบแรก มีรายการหมึกทอดกระเทียมราคา 2,500 บาท และคั่วกลิ้งหมูราคา 850 และอื่นๆ รวมเงิน 6,750 บาท บิลที่ 2 มีการลดราคาหมึกทอดกระเทียมจากราคา 2,500 บาทเหลือ 1,500 บาท รวมเหลือ 5,750 บาท และบิลที่ 3 ลดราคาหมึกทอดกระเทียมอีก 500 บาทเหลือ 1,000 บาท และลดราคาคั่วกลิ้งหมูจากราคา 850 บาท เหลือ 500 บาท ยอดรวมเหลือ 4,900 บาท

สาวโพสต์เตือนคนเที่ยวภูเก็ต เจอร้านฟันค่าอาหารสุดโหด

ล่าสุด นายสิทธิเทพ ปรีชา ผู้จัดการร้านอาหาร กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 ก.ค.63) มีไกด์มาสั่งอาหารให้ลูกค้านำกลับไปทานที่โรงแรม โดยระบุว่าเป็นขนาด 10 คนกิน พร้อมนำของสดมาให้ปรุงอาหารอีกหลายเมนู ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า หมึกกระเทียมราคา 2,500 บาท นั้นเป็นเมนูที่ทางไกด์สั่งว่าให้ทำสำหรับ 10 คนกิน โดยทางร้านก็ทำตามที่สั่งคือ นำปลาหมึกมาทำอาหารโดยใช้ปลาหมึกประมาณ 2 กิโลกรัม ซึ่งปกติเวลาปรุงเมนูปลาหมึกให้แก่ลูกค้าก็จะอยู่ที่ประมาณ 2-3 ตัวต่อจาน ขายอยู่ที่จานละประมาณ 250 บาท เช่นเดียวกับเมนูหมูคั่วกลิ้ง ไกด์ระบุว่าสำหรับ 10 คนกิน แต่หลังจากลูกค้าท้วงมาเรื่องราคา ตนก็ได้ให้เด็กที่ร้านลดราคาให้ โดยครั้งแรกลดราคาเหมือนที่ทางผู้โพสต์แจ้งไว้ ซึ่งมีการลดราคากันถึง 3 ครั้ง ซึ่งหลังจากที่ตกลงราคากันที่ 4,900 ทางผู้โพสต์ก็ได้โอนเงินมาให้เป็นค่าอาหารประมาณ 4,000 บาท

ทั้งนี้ส่วนค่าทำอาหารที่ทางร้านคิดไป 3,000 บาท ทางลูกค้าได้นำของสดมาให้ทำหลายเมนู ประกอบด้วย กุ้งมังกรตัวใหญ่ จำนวน 4 ตัว ทำประมาณ 3 เมนู ประกอบด้วย ราดซอสกระเทียม ราดซอสมะขาม ซอสพริก นอกจากนั้น ยังมีปลามงขนาด 2 กิโลกรัม แบ่งทำเป็น 2 เมนู คือ ซาซิมิ และนึ่งมะนาว นอกจากนั้น ยังมีปลาเก๋า 2 ตัว ตัวละประมาณ 1 กิโล ทำเมนูราดพริก 1 ตัว อีกตัวตัด 2 ท่อน ต้มยำ 1 เมนู ส่วนอีกเมนูเป็นปลาเก๋าแกงส้ม

ผมขอวิงวอนเถอะครับ ให้เห็นใจพวกผมด้วย ทำไปราคามันมาตรฐานจริง ๆ แล้วก็นี่ราคาเป็นลดของช่วงหน้าโลซีซั่นแล้วด้วย ไม่ได้คิดค่าชาร์จอะไรเลย ค่าทำอาหารนี่ก็เยอะ เยอะมากหลายรายการอย่างที่แจ้งไป แต่ละอย่าง ย่าง ๆ ทั้งนั้น ชาร์จ 23 พันถือว่าโอเคแล้ว สำหรับคนไทย ผู้จัดการร้านอาหาร กล่าว

นายสิทธิเทพ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาทำร้านอาหารมา 30 กว่าปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เจอกับเรื่องแบบนี้ ซึ่งยืนยันว่าไม่ทำลายหม้อข้าวตนเองอย่างแน่นอน เพราะทราบดีว่าการท่องเที่ยวเป็นอย่างไร สถานการณ์ในขณะนี้ต้องการให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก และที่ผ่านมาถ้าเป็นลูกค้าคนไทยตนก็ลดราคาให้โดยตลอด 15-20%



ด้าน พ.ต.อ.ชัยพฤกษ์ ผาติวรากร ผกก.สภ.กมลา กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเจ้าของโพสต์ทราบว่า เป็นการสื่อสารเข้าใจผิดพลาด ซึ่งทางไกด์ได้ประสานกับทางร้านโดยไม่ได้สอบถามลูกค้าว่าจะทานกี่คน แต่ทางไกด์เห็นว่าลูกค้ามากันประมาณ 10 คนจึงเข้าใจว่าทาน 10 คน ทางร้านจึงทำอาหารตามที่ไกด์สั่ง แต่จริงๆ แล้วลูกค้าจะสั่งอาหารของร้านเป็นอาหารจานเดียว เนื่องจากมีอาหารอย่างอื่นมาเสริมแล้ว เมื่อเรียกเก็บเงินทางลูกค้าตกใจและมีการต่อรองราคากัน จนจบในราคา 4,000 บาท เมื่อได้มีการพูดคุยกันแล้วทั้ง 2 ฝ่าย ต่างฝ่ายไม่ติดใจกันเป็นการเข้าใจผิดและสื่อสารกันผิดพลาด พร้อมมีการขอโทษซึ่งกันและกัน ส่วนสาวเจ้าของโพสต์ก็จะมีการโพสต์ขอโทษ พร้อมได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าของร้านอย่าคิดราคาอาหารแพง เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ให้มีการลดค่าราคาอาหารให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่อไป

 

ซัดกันเละ ! เปิดเทอมวันแรก คล้ายช่างกล สวมเสื้อส่งอาหาร ควงพร้า ฟาดกันยับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ