ผู้ว่าฯโคราช เดือด สั่งเอาผิด “ช่องส่องผี” หมิ่นย่าโม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจ.นครราชสีมา ถึงกับเดือด สั่งลูกน้องให้ไปแจ้งความเอาผิดรายการช่องส่องผี ที่ เรนนี่ สุระประภา คำขจร เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ บ๊วย- นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ เป็นพิธีกร หลังรายการ เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของ 'ย่าโม' และอ้างว่าได้ติดต่อกับปลัดทองคำ สามีย่าโม ระบุว่าปลัดทองคำบอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียอีกคน ส่วนย่าโมเป็นเมียหลวง แม่บุญเหลือเป็นเมียรอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม

"บ๊วย เชษฐวุฒิ" หอบหลักฐานโอนเงิน แถลงข่าว ลั่น ไม่มีที่ยืน

เป็นเรื่องเป็นราวถึงขนาดนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาต้องเรียก ประชุมหารือถึงแนวทางในการดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยด่วน เพราะคำกล่าวอ้างของรายการช่องส่องผี ที่บอกว่า แม่บุญเหลือเป็นเมียอีกคนของปลัดทองคำ ส่วนย่าโมเป็นเมียหลวง แม่บุญเหลือเป็นเมียรอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม ทำให้ชาวโคราชไม่พอใจ

กลุ่มคนรักษ์ย่าโมเตรียมแจ้งความเอาผิด "เรนนี่" ช่องส่องผี

นายเชียร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบต่อความรู้สึกของชาวนครราชสีมาอย่างมาก จังหวัดได้ศึกษาข้อกฎหมาย เพื่อเอาผิดกับรายการดังกล่าวแล้ว โดยต้องเข้าไปคุยกับลูกหลานคุณย่าโม ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายเรื่องนี้ และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป จังหวัดจะทำหนังสือถึงรายการดังกล่าว ให้ออกมารับผิดชอบถึงการกระทำที่เกิดขึ้น ควรตรวจสอบถึงข้อมูลที่แท้จริงก่อนนำไปออกอากาศในรายการ ข้อมูลที่ออกอากาศนั้น ขัดแย้งกับประวัติศาสตร์ที่ได้เรียนรู้มา ดังนั้นทางรายการควรมีหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว ออกมาชี้แจงให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาได้รับทราบว่า ทำไมถึงเปลี่ยนแปลงข้อมูลจากประวัติศาสตร์เดิม

“เรนนี่” ขอโทษความเชื่อทำให้เข้าใจผิด ยันรักชาติ สถาบันฯ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณี นางสุระประภา คำขจร หรือ เรนนี่ พิธีกรช่องส่องผี ที่ไปจัดรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยในรายการมีเนื้อหาในลักษณะบิดเบือนประวัติศาสตร์ ถือว่าไม่เหมาะสม และสั่งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไปตรวจสอบพบว่าไม่มีการขออนุญาตจัดรายการเป็นลายลักษณ์อักษร จึงคาดว่าน่าจะเป็นการขออนุญาตกับทางเจ้าอาวาสด้วยวาจา ส่วนเนื้อหาที่มีการกล่าวถึง ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม มองว่าเป็นการสะท้อนว่า นางสุระประภา หรือ เรนนี่ ไม่รู้ประวัติศาสตร์จริง จึงสั่งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่งข้อมูลให้กรมศิลปากร และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

นายเทวัญ ซึ่งถือว่าเป็นคนนครราชสีมา ยอมรับว่า หลังได้ชมเทปแล้วรู้สึกไม่สบายใจ และการกระทำดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ลบหลู่ย่าโมและย่าบุญเหลือ

ย่ำยีลูกหลานย่าโม! 'คนโคราช' รับไม่ได้ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี หมิ่นวีรสตรี

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ