“บิ๊กแดง” ยัน เกษียณตามอายุราชการ ไม่มีความจำเป็นต้องต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.อภิรัชต์” วอน อย่าสร้างกระแส ยัน เกษียณตามระเบียบ ไม่มีต่ออายุราชการ ชี้ บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี 

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวการต่ออายุราชการ ว่า ตนถามตัวเองเสมอ อย่างแรก คือ การเป็นทหารอาชีพ อีกทั้งแนวทางการรับราชการได้ถูกกำหนดชัดเจนว่าจะต้องเกษียณอายุราชการทุกคน บางคนพยายามไปขุดคุ้ยว่ามีผู้บัญชาการทหารบก 2 คน ต่ออายุราชการสำเร็จ ซึ่งไม่ใช่แบบนั้น วอนอย่าสร้างกระแส เพราะตัวเองปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงกลาโหม และปฏิบัติตามระเบียบในการเกษียณอายุราชการ

ย้อนรอย! ต่ออายุราชการเก้าอี้ ผบ.ทบ.

เมื่อถามว่าที่ไม่ต่ออายุราชการเป็นเพราะสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นใช่หรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องต่ออายุราชการ เพราะขณะนี้บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อยดี มีเพียงบางกลุ่มเท่านั้นเอง อยากให้เอาความจริงมาสู้กัน อย่าพูดเพียงท่อนเดียว และเอาไปขยายความ ซึ่งตนก็เคยพูดไปแล้วเรื่องสื่อโซเชียลออนไลน์

ส่วนความกังวลหรือความไม่สบายใจช่วงใกล้เกษียณอายุราชการนั้น พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะในช่วงรับราชการตนได้ทำทุกอย่างที่คิดว่าดีที่สุดกับกองทัพและประเทศชาติแล้ว ที่สำคัญการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยก็ต้องเป็นหน้าที่ของคนที่จะต้องมารับหน้าที่ต่อที่จะต้องทำหน้าที่นี้สืบสานต่อไปไม่ว่าจะเป็นเหล่าทัพใด

เมื่อถามว่า หลังเกษียณอายุราชการแล้วจะทำอะไรต่อ เพราะหลายคนจับตามองบทบาทหลังจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ หัวเราะและตอบสั้น ๆ ว่า ก็ให้จับตามองต่อไป

สยบคลื่นในกองทัพ จับตา "พล.อ.อภิรัชต์ " แถลงปมข่าวสะพัด ต่ออายุราชการ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ