เมืองท่องเที่ยว อัดโปรฯลด 70 % ดึงกำลังซื้อไทยเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดือนนี้ เมืองท่องเที่ยวของไทย เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังรัฐบาลปลดล็อกเฟสที่ 5 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเปิดบริการได้คล่องตัวมากขึ้น แถมวันหยุดต่อเนื่องก็มีหลายสัปดาห์ พื้นที่แหล่งท่องของไทย ทั้ง กระบี่ พัทยา เชียงใหม่ และ เกาะสมุย จับมือเครือข่าย อัดโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 70 % หวังดึงกำลังซื้อไทยเที่ยวไทย

Nora Buri Resort & spa โรงแรมระดับห้าดาว บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโปรโมชั่น ลดราคา70%  จาก 15,000 บาท เหลือ 4,500 บาทต่อคืน ในงาน “โปรปลดล็อก เที่ยวสมุยกันต่ะ” ที่เซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย ทดแทนลูกค้าหลัก อย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะไม่สามารถเปิดรับเข้าไทยได้ในช่วงนี้

โรงแรม-สายการบิน จัดโปรฯ ดึงคนไทยเที่ยวสมุย

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุย ระบุว่า โรงแรมบนเกาะสมุยที่มีกว่า 650 โรงแรม ในเดือนกรกฎาคมนี้ จะทยอยเปิดเพิ่มเป็น 130 โรงแรม อัตราการเข้าพักเฉลี่ยในเดือนกรกฎาคมประมาณการณ์ที่ 10 % จากช่วงก่อนหน้าโควิดที่อยู่ที่ 60 % โดยหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการเดินหน้าออกบูทดึงนักท่องเที่ยวลดราคาสูงสุดถึง 70%  รวมถึงในช่องทางออนไลน์การตลาดของแต่ละแหล่งท่องเที่ยว ก็มีการแข่งขันกันรุนแรงทั่วทั้งประเทศ ซึ่งมุมมองลูกค้าก็เชื่อว่า ถ้าไม่มีวิกฤตโรคระบาด คงไม่มีโปรโมชั่นลักษณะนี้ให้คนไทยเข้าถึง

โดยส่วนในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ต่างออกโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เพื่อดึงดูดลูกค้าคนไทย จนเกิดภาวะสงครามราคา หรือ Price War ไม่ว่าจะเป็น พัทยา กิจกรรมส่งเสริมการขายภายใต้ชื่อ "TAT Hot Deal @Pattaya Chonburi" มอบส่วนลด 50% ให้แก่นักท่องเที่ยวมากกว่า 8,000 สิทธิ์ โดยสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเข้าร่วมทั้งหมด กว่า 100 แห่ง ส่วน หัวหิน-ชะอำ โรงแรม 3- 5 ดาว ก็จัดโปรห้องพัก และอาหารลดราคาสูงสุดถึง 50 % ถึงสิ้นปี 2563

กระบี่  จัดแคมเปญ “กินดี อยู่ดี เทคมีทู”ลดราคาโรงแรม,ที่พัก สูงสุดถึง 50 %  และแจกคูปองส่วนลดมูลค่าอาหารมูลค่า 500 บาท ให้นักท่องเที่ยวที่เช็คอินในโรงแรมที่ร่วมรายการวันที่ 15 กันยายน 2563  เพื่อนำไปเป็นส่วนลดค่าอาหารในร้านค้าที่ร่วมรายการ

เชียงใหม่ ออกแคมเปญ We love Chiang Mai Super Privilege ให้ส่วนลดที่พัก โรงแรม ร้านอาหารสูงสุดถึง 70% โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมถึง 3,000 แห่ง และยังมี สุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจาก 25 อำเภอของจังหวัดเข้าร่วมด้วย

ด้าน บางกอกแอร์เวย์ส จัดโปรบิน กรุงเทพ - สมุย ราคาเริ่มต้น 2,600 บาท เชียงใหม่- สมุย ราคาเริ่มต้น 2,900 บาท เดือนทางได้ถึง มีนาคม 2564 นอกจาก นี้ยังมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่ผู้โดยสาร เพิ่มน้ำหนักสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่องจากปกติ 20 กิโลกรัม เป็น 40 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่เดินทาง 31 ตุลาคม 2563 หรือ ไทยแอร์เอเชีย ออกโปรบุฟเฟต์ “บินทั่วไทยไม่อั้น” เป็นครั้งแรก ในราคาเพียง 2,999 บาท

โดยโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทุกฝ่าย ต่างอัดแคมเปญต่อเนื่องช่วงครึ่งปีหลัง สอดคล้องกับช่วงเวลาที่ รัฐบาล ออกแพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ อย่าง “เราเที่ยวด้วยกัน” โดยรัฐบาลตั้งเป้าจะให้คนไทยเที่ยวในประเทศ 100 ล้านคน/ครั้งในปีนี้ ส่วนรายได้ทั้งในและต่างประเทศตั้งเป้าที่ 1.23 ล้านล้านบาท

"ไม่เอาพ.ร.บ.คู่ชีวิต" ทวีตร้อน ไม่รับกม. "ส.ส.ก้าวไกล" แถลงยังแบ่งแยก ไม่เท่าเทียม

 

 

สุทธิกิตติ์ ปิยะธีรพัฒน์ ถ่ายภาพ

มาสิรี กล่อมแก้ว รายงาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ