​ประชุมครม.วันนี้ ยธ. เตรียมเสนอ นายกฯ ใช้ ม.44 แก้ปัญหาเด็กแว้นซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเตรียมเสนอให้มีการใช้ มาตรา 44 อีกครั้ง เพื่อแก้ปัญหาเด็กแว้นซ์ ขณะที่นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาจากทุกประเทศในอาเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ และเตรียมจ่ายเงินอัดฉีดนักกีฬาไทยตามขั้นตอน


วันนี้ (16 มิ.ย. 2558)ก่อนการประชุมคณะรัฐนตรี คณะนิสิตแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบเข็มที่ระลึกวันอานันทมหิดล ประจำปี พ.ศ. 2558 และขอรับบริจาคสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ไทย-เมียนมาร์ เมื่อวานนี้ ว่ามั่นใจว่าทีมชาติไทยจะได้รับชัยชนะตั้งแต่ครึ่งแรก และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนการมอบเงินรางวัลให้เป็นไปตามขั้นตอน

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ไทยได้ขึ้นเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ และนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการกีฬา โดยจะมีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬา เพื่อพัฒนาบุคลากรมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาจากทุกประเทศในอาเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของทุกชาติที่รวมใจเป็นหนึ่ง การแข่งขันกีฬาก็เต็มไปด้วยความประทับใจ การแสดงออกซึ่งความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ความสามัคคี การเคารพในกติกา และจิตใจอันแข็งแกร่งของนักกีฬาทุกคนทุกชาติ พร้อมขอบคุณสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพที่น่าชื่นชม

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ต้องติดตามข้อเสนอของ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่จะเสนอให้ พลเอก ประยุทธ์ ใช้คำสั่งตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ออกกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาเด็กแว้นซ์ ขณะที่กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอขยายเวลาการดำเนินโครงการและการเบิกจ่ายเงินกู้ตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ.2555 ของกรมทางหลวง

ด้านสำนักงบประมาณ เตรียมเสนอแนวทางปฏิบัติ กรณีการขออนุมัติใช้เงินงบกลางรายการค่าใช้จ่ายชดใช้เงินทดลองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ