ลุงพล ท้า แม่น้องชมพู่ ให้เอาความจริงทั้งหมดมายืนยัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลุงพล ท้าแม่น้องชมพู่ ให้เอาความจริงทั้งหมดมายืนยัน ส่วนตาชาญ และยายสมควร อยากให้ลูกๆ ทุกคนปรองดองกัน ถึงอย่างไรก็เป็นพี่น้องกัน

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า อยากให้แม่น้องชมพู่กล้าออกมาเปิดเผยต่อหน้าสื่อมวลชน ไม่ว่าช่องไหนก็แล้วแต่ที่อยากมารู้ความจริง และ ตนเองก็ได้ไปออกรายการหนึ่งเมื่อวาน อยากให้พ่อแม่น้อง ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อ ยินดีจะให้มารับฟังว่ามีการขัดแย้งในครอบครัว มีใครบ้างที่ขัดแย้งกันจริง ใช่ลุงพลไหม

พยานชี้จุดพบ“รถแบ็กโฮของเล่น”น้องชมพู่ ไม่ตรงกัน

นายไชย์พล เปิดเผยอีกว่า ส่วนข่าวที่แม่น้องออกมาพูดผ่านสื่อ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. ที่เผาศพน้อง ลุงไม่เคยขึ้นไปที่บ้านอีกเลย น่าสงสัย ซึ่งลุงชอบอกเลยว่า นิสัยของลุงชอบอยู่คนเดียวที่บ้าน โดยไม่ไปวุ่นวายกับครอบครัวคนอื่น ถึงแม้เป็นญาติกันก็จริง มันเป็นเรื่องปกติที่ทำตัวแบบนี้ ซึ่งงานศพได้เสร็จสิ้นแล้ว เรื่องเล็กน้อยครอบครัวเขาสามารถทำเองได้ ไม่จำเป็นต้องมีลุงไปช่วย ถ้าจะให้ช่วยแม่น้องจะโทรมาบอก หรือขี่รถจักรยานยนต์มาบอกเองที่บ้าน ลุงแทบจะไม่ได้ขึ้นไปบ้านน้องเลย

ยืนยันว่า ลุงมีนิสัยแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าไม่มีงานส่วนรวมในหมู่บ้านจะไม่ค่อยไปวุ่นวายกับชาวบ้านเท่าไหร่ ตอนนี้มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ ที่ผมไม่ได้ทำร้ายน้อง ถ้าเป็นไปได้อยากตายแทนหลานเลย

ด้าน นางสมควร หลาบโพธิ์ ยายของน้องชมพู่ กล่าวว่า ส่วนเรื่องลูกๆ ทะเลาะกันก็อยากให้มาพูดคุยกันเหมือนเดิม ยายจะเรียกลูกๆ ทุกคนมาพูดคุยกันแบบพี่แบบน้อง ยายก็อึดอัดใจอยากให้ลูกกลับมาพูดคุยกัน อยากให้จบแต่ว่าครอบครัวคุยกันได้อยู่ ลูกๆ ก็เคยทะเลาะกันเล็กๆ น้อยๆ แต่มาเที่ยวนี้มันรุนแรง มันมีเหตุจูงใจ มีเรื่องน้องชมพู่ ปกติเขาก็ได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่วนลุงพลมันเป็นไปไม่ได้ เห็นรักลูกรักหลานดี

ส่วน นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ บอกว่า สมมุติว่าหมายศาลออกมาหาลุงพล หรืออนามัย ถ้าหากตามีเงินหรือมีหลักทรัพย์ ตาก็จะประกันตัวทั้ง 2 คนเลย เพราะว่าตาเชื่อว่าทั้ง 2 คน ไม่ทำกับลูก ไม่ทำกับหลานแน่นอน

กมธ.เชิญรองผบ.ตร.แจงคดี"น้องชมพู่" ชี้อย่าตั้งธงหาแพะ

ขณะที่ รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกมธ. คณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน แถลงถึงกรณีตรวจสอบการใช้นิติวิทยาศาสตร์ในการสืบสวน สอบสวนคดีน้องชมพู่ ในพื้นที่จ.มุกดาหาร

นายสิระ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าในวันพุธ ที่ 15 ก.ค. ทางกมธ.จะเชิญพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร.และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ซึ่งรับผิดชอบคดี รวมทั้งหมอที่ทำการชันสูตรทั้ง 2 ครั้ง เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับกมธ.ว่าตำรวจกำลังทำอะไรกันอยู่ มีการตั้งธงหรือไม่ หรือต้องการหาแพะหรือไม่

นายสิระ เผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือสื่อที่ลงไปทำข่าวในพื้นที่ มีการนำเสนอข่าวแบบชี้นำ ขายข่าว จนทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความเสียหาย เพราะถูกตำรวจในพื้นที่ไปไล่ตรวจดีเอ็นเอ ขณะที่มีอดีตนายตำรวจซึ่งเป็นนักสืบก็ไปชี้นำคดีอีก สร้างแรงกดดันทำให้ตำรวจในพื้นที่ทำคดีออกมาในรูปแบบที่เหมือนมีธง ผมอยากรู้ว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังทำอะไรกัน ในฐานะประธานกมธ.จะปฏิรูปกระบวนการสอบสวนตำรวจไม่ให้มีธงในลักษณะนี้อีก”

พ่อแม่"น้องชมพู่"ไม่เชื่อปมขัดแย้งส่วนตัวเป็นเหตุฆ่าเด็ก

คุม 5 ผู้ต้องสงสัยตรวจDNA ญาติเตรียมเผาศพ "น้องชมพู่"พรุ่งนี้

ตำรวจปัดขู่บังคับสารภาพ เค้นชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" ติงสื่อ

จนท.เก็บ ดีเอ็นเอ 7 ผู้ต้องสงสัย คดี “น้องชมพู่”

"ลุงพล" มั่นใจ คนในหมู่บ้านกกกอก ไม่ทำน้องชมพู่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ