เขาตะเกียบคลื่นลมแรงซัดเรือประมงล่ม ชาวบ้านสูญหาย 2 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุ ชาวบ้านหัวหิน 3 คน ออกเรือไปจับปลาหมึกหารายได้เสริม แต่เจอคลื่นลมแรงซัดเรือคว่ำ สูญหายไป 2 คน ส่วนอีกคนรอดชีวิตมาได้

เรือประมงช่วยต่างชาติตกไคท์เซิร์ฟ ลอยคอในทะเลจากหัวหินถึงชะอำ

สาวปริศนา แจง "ผาหัวสิงห์"เป็นที่ส่วนบุคคลรัฐบาลจัดสรรให้ตั้งแต่รุ่นพ่อ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมตำรวจหน่วยบริการประชาชนเขาตะเกียบ ระดมกำลังทั้งนักประดาน้ำ และเรือตรวจการขนาดเล็ก ออกค้นหาชาย 2 คนที่สูญหายจากเหตุเรือคว่ำ บริเวณทะเลเขาตะเกียบ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบบริเวณชายหาดที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 1 คน คือ นายฐานิช บุญศรี อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป โดยผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็น วานนี้ เขากับน้าชาย และเพื่อนของน้าชาย คือ นายยอดชาย พิมพ์สุวรรณ (น้าชาย)  และนายกล้า สิงห์โตทอง ทั้ง 2 คนทำงานที่โรงแรมชมคลื่น ได้ชวนกันนำเรือออกไปจับปลาหมึกเพื่อหารายได้เสริม โดยนำเรือออกจากหน้าหาดโรงแรมชมคลื่นออกไปห่างฝั่งประมาณ 500 เมตร แต่ขณะที่อยู่กลางทะเลได้เริ่มวางสมอเพื่อเตรียมลงแหจับปลาหมึกก็เจอคลื่นลมแรงซัดเรือโคลงเคลง สุดท้ายคลื่นซัดเรือคว่ำ

นายฐานิช เล่าต่อว่า หลังเรือคว่ำทั้งสามคนพยายามหาที่เกาะลอยตัว นายยอดชาย ซึ่งเป็นน้าได้ชี้ให้ตนไปเกาะลังโฟม เมื่อเกาะได้แล้วจึงช่วยดึงทั้งสองคนเอาไว้แต่สุดท้ายตัวเองหมดแรงไม่ไหวจึงต้องปล่อยทั้งสองไป

หลังจากระดมกำลังปูพรมค้นหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้สูญหายทั้งสองคน จึงประสานไปยังตำรวจน้ำปราณบุรีขอนำเรือตรวจการณ์ชายฝั่งออกช่วยค้นหาเพิ่มเติม แต่ด้วยสภาพพื้นที่มีกระแสน้ำและคลื่นลมแรง ประกอบกับความมืด ทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญในการค้นหา อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบซากเรือประมงที่จมแล้วแต่ยังไม่พบผู้สูญหายทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยุติการค้นหาชั่วคราวเพื่อกลับไปวางแผนออกค้นหาอีกครั้งในวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ