จับชาวบ้านเก็บเห็ดในเขตเพาะชำกล้าไม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านต่างถิ่น หาเก็บเห็ดไปกินในครอบครัว เกิดเดินเข้าไปในเขตเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ จึงถูกหัวหน้าสถานีแจ้งความจับ ขณะที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองพยายามไกล่เกลี่ย เพราะยังไม่ได้เก็บเห็ด แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมาย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 ก.ค. 63

เด็ก 7 ขวบกินเห็ดพิษเสียชีวิต แพทย์เตือนระวังเห็ดช่วงหน้าฝน

เห็ดในตะกร้าของชาวบ้านทั้ง 3 ราย ชาวอำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ ที่มีเพียงน้อยนิด เป็นของกลางที่ถูก หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาบุกรุกในพื้นที่สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ ลักลอบเก็บเห็ด โดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดเมื่อกลางวัน วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ชาวบ้านทั้ง 3 คน  ให้การว่า เห็ดนี้ชื่อว่าเห็ดขม เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่เห็นอยู่นี่เก็บมาจากป่าอื่น แต่ด้วยความที่หาได้ไม่มาก ไม่พอจะเอาไปกินในครอบครัว จึงเลยมาเข้าเขตอำเภอเมือง และเดินเลยเข้ามาในเขตสถานีเพาะชมกล้าไม้ เพราะไม่มีป้ายห้าม แต่ยังไม่ทันหาเห็ด ก็มาถูกจับตัวดำเนินคดี

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นของกลางแล้ว และรู้ในความยากลำบากของชาวบ้าน จึงประสานผู้ใหญ่ในพื้นที่เข้าไกล่เกลี่ยกับเจ้าทุกข์ แต่ก็ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้

ด้าน นางสาวทัศศอร โยแก้ว หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา กล่าวว่า พอเจ้าหน้าที่มาบอกห้าม พวกตนก็จะกลับออกไป แต่ก็มาถูกจับดำเนินคดี ทั้งที่ปัจจุบัน ชีวิตความเป็นอยู่ก็ยากลำบาก ยิ่งในช่วงโรคระบาด ทำมาหากินไม่ได้ ไม่มีเงิน เลยมาหาเก็บเห็ดตามธรรมชาติไปกินประทังชีวิต แต่ก็มาถูกจับแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปดี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ