“เพื่อไทย” เย้ย “บิ๊กตู่” เดินสายพบสื่อ แค่อีเว้นท์การเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุสรณ์” ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์” จอมเขียนจดหมาย เย้ย รับคำปรึกษาหลายกลุ่ม แต่ไม่เคยนำมาใช้ ซัด แค่กลบปัญหาขัดแย้ง ยื้อเวลา ดึงความสนใจ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ร่อนจดหมายถึงบก.หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ขอเดินสายพบสื่อ รับฟังความเห็น ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจกำลังทำตัวเป็นจอมเขียนจดหมาย โดยไม่จริงใจที่จะรอรับฟังคำตอบ ถ้าอยากจะฟังจริง สิ่งที่สื่อและสังคมเรียกร้องมาโดยตลอดมีหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยเป็นที่ยอมรับ ปรับนโยบายเศรษฐกิจที่สามารถแก้ไขวิกฤติของประเทศ แม้แต่นโยบายปฎิรูปประเทศด้านต่าง ๆ สภาปฏิรูปแห่งชาติที่พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งมากับมือ เสนอมาก็ไม่เคยทำ ทั้งการปฎิรูปการเมือง การกระจายอำนาจ กระจายงบประมาณไปส่วนท้องถิ่น ไม่ใช่กระจุกทุกอย่างไว้เป็นรัฐราชการรวมศูนย์

“บิ๊กตู่” ขอบคุณ 20 เจ้าสัว ปัดขอรับเงิน-ผลประโยชน์

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ช่วงแฟลชม็อบ เปิดทำเนียบจัดอีเว้นท์ “มีปัญหา ปรึกษานายก”นำเกษตรกรไปพบถึงทำเนียบแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรต่อให้เป็นชิ้นเป็นอัน เขียนจดหมายหา 20 เจ้าสัว เจ้าสัวตอบกลับ แล้วนำสิ่งใดมาปฏิบัติให้เกิดประโยชน์เป็นรูปธรรมได้จริงบ้าง จนมาถึงรัฐบาลนิวนอร์มอล รวมไทยสร้างชาติ แล้วก็วนรอบตัวเอง มาเดินสายพบสื่ออีกรอบ ทั้งที่ช่วงหลังการยึดอำนาจจนถึงรัฐบาลคสช. เรียกสื่อไปปรับทัศนคติแกมข่มขู่หลายสำนัก ทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย แล้ววันนี้จะมาเดินสายพบสื่อเพื่ออะไร เพื่อกลบปัญหาจากการบริหารราชการที่ผิดพลาดของตัวเอง ยื้อการสืบทอดอำนาจออกไปในอีกรูปแบบหนึ่ง หรือไม่

“การเดินสายพบสื่อของพล.อ.ประยุทธ์ อาจเป็นเพียงอีเว้นท์ทางการเมือง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของสังคม ทั้งเรื่องบ้อท่าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ความล่าช้าในการปรับคณะรัฐมนตรี ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ให้ไปสนใจกิจกรรมที่เขาต้องการเป็นคนกำหนดขึ้นเท่านั้น” นายอนุสรณ์ กล่าว

“เพื่อไทย” ซัด “บิ๊กตู่” อ้างความปลอดภัย อยู่บ้านหลวง แล้วปชช.อยู่อย่างไร  

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ