“สมชัย” หอบหลักฐาน แฉ ทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง ชี้ ถึงยุบพปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมชัย” หอบหลักฐาน 49 หน้า พร้อมคลิปเสียง มอบกมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งซ่อมจ.ลำปาง   

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หอบหลักฐานการทุจริตเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง จำนวน 49 หน้า พร้อมคลิปเสียงที่เป็นบทสนทนาระหว่างบุคคลที่อ้างว่าถูกสวมสิทธิในการเลือกตั้ง ส่งมอบให้กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้คณะกรรมาธิการร่วมตรวจสอบและส่งเรื่องให้กกต. พิจารณาในกรณีดังกล่าว

"สมชัย"แฉ!คลิปซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมลำปาง

ทั้งนี้หลักฐานให้มียื่นให้กรรมาธิการมีทั้งหมด 4 ประเด็น คือ

1.ข้าราชการวางตัวไม่เป็นกลาง โดยใช้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เดินแจกเงินให้ชาวบ้านหัวละ 300 บาท พร้อมเรียกชุมนุมชาวบ้าน เพื่อให้ผู้สมัครและรัฐมนตรีได้แนะนำตัว

2. กรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีการการเลือกตั้งและมีการพูดลักษณะสัญญาว่าจะให้ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษถึงขั้นยุบพรรค

3.กรณีการซื้อเสียง ที่มีการทำแบบฟอร์มสำรวจความคิดเห็นจากชาวบ้าน 102 คน และพบว่า 93 คน ยอมรับว่ามีการซื้อเสียงเกิดขึ้นจริง

4.การสวมสิทธิ์การเลือกตั้ง โดยเป็นคลิปเสียงสนทนาของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ที่ยอมรับว่า ไม่ได้ไปลงคะแนนในวันเลือกตั้ง แต่กลับมีชื่อไปขอใช้สิทธิในการลงคะแนนและเปิดเผยด้วยว่า มีคนดูลักษณะเดียวกันที่ 50-60 คน ในหน่วยเดียว

'บิ๊กป้อม' ปลื้ม พลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้งซ่อมลำปางถล่มทลาย ขอบคุณ 'ธรรมนัส'

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ