"อธิบดีป่าไม้" ตำหนิ สั่ง "หน.สถานีเพาะชำศรีสะเกษ ถอนแจ้งความชาวบ้านเก็บเห็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งด่วน ให้ หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ ไปถอนแจ้งความ หลังเอาเรื่อง 3 ชาวบ้านเข้าเก็บเห็ด ชี้ขาดเจตนา ต้องเห็นใจประชาชน

จากกรณีหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ แจ้งความดำเนินคดี แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงชาวบ้าน 3 คน ที่เข้ามาลักลอบเก็บเห็ดโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยพ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ สั่งการพนักงานสอบสวนให้ไกล่เกลี่ยดูเจตนาไม่ดำเนินคดี แต่ทางหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

จับชาวบ้านเก็บเห็ดในเขตเพาะชำกล้าไม้

ล่าสุด นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ เผยว่า ทันทีที่ทราบเรื่องตรวจสอบข้อมูลแล้วเป็นชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ดในพื้นที่จริง เพียงแต่ไม่ขออนุญาต จึงได้ตำหนิทางหัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดศรีสะเกษไปแล้ว ว่ากรณีแบบนี้ต้องใช้ดุลพินิจ กรมป่าไม้มีมอตโต้  กรมป่าไม้ รักป่า รักประชาชน ดังนั้นการจะทำอะไรต้องคำนึงถึงประชน เห็นใจประชาชน

“สั่งการให้ไปถอนแจ้งความแล้ว ทำแบบนี้ไม่ได้ ป่าไม่ต้องอยู่กับประชาชน และกรณีนี้ก็เป็นเพียงชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ด เราก็ต้องดูเจตนาว่าเขาเข้ามาทำอะไร สถานการณ์แบบนี้เราต้องช่วยเหลือดูแลประชาชน ตอนนี้เราเจอสถานการณ์โควิด-19 ที่ประชาชนเดือดร้อน ก็ต้องอะลุ่มอล่วยในกรณีที่ประชาชนมาเก็บของป่าเล็กน้อยเพื่อประทังชีวิต ต้องที่ดูเจตนา ไม่ใช่ว่าเอารถกระบะมาขนเป็นขบวนการ หากทำแบบนั้นต้องระวัง เรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐาน อย่างไรก็ตามเข้าใจเจ้าหน้าที่เพราะบางครั้งขบวนการตัดไม้แฝงตัวมา ทั้งนี้จำเป็นต้องดูองค์ประกอบทั้งหมดด้วย สำหรับประชาชน หากจะขอเข้าพื้นที่เก็บของป่าไปกินบ้าง เล็กน้อย ก็ต้องขออนุญาตก่อน”

"ส่องเห็ดกลางคืน" อาชีพใหม่สร้างรายได้ 

อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่-ไล่ออกลูกจ้างTOR เรียกรับส่วยชาวบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ