นายกเล็กกรุงโซลถูกพบเสียชีวิตหลังหายตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกเทศมนตรีกรุงโซล ของเกาหลีใต้ถูกพบเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาบริเวณภูเขาแห่งหนึ่ง หลังหายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อวานนี้

เซอร์เบีย ปะทะเดือด ไม่เอาล็อกดาวน์ 24 ชม.

จอมเตะ “เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้” แสดงร่วมกันครั้งแรกที่กรุงโซล

ศพของนายกเทศมนตรี พัค วอน-ซุน ถูกพบเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ที่ภูเขาบูกั๊ก ทางตอนเหนือของกรุงโซล ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์มือของตัวเขา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่ง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของกรุงโซลระบุว่า เมื่อวานนี้ พัค วอน-ซุน  ไม่มาทำงาน ทำให้ต้องยกเลิกการประชุมร่วมกับทีมงานของประธานาธิบดี มุน แจ อิน 

ส่วนตำรวจแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า กล้องวงจรปิดจับภาพเขาไว้ได้เมื่อเวลาประมาณ 22.53 น. ที่บริเวณป่าทางเข้าภูเขาลูกดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้นลูกสาวของ พัค วอน-ซุน    แจ้งความว่าคุณพ่อหายไปตั้งแต่เวลา 17.17 น. พร้อมทิ้งข้อความที่ดูเหมือนเป็นการสั่งเสีย

ขณะที่ก่อนการหายตัวไป นายกเทศมนตรีกรุงโซลผู้นี้ถูกเจ้าหน้าที่หญิงรายหนึ่งร้องเรียนว่าล่วงละเมิดทางเพศเธอ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่

สำหรับ พัค วอน-ซุน เป็นนักเคลื่อนไหวภาคประชาชนและทนายความด้านสิทธิมนุษยชนมายาวนาน ก่อนได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลเมื่อปี 2011 และสร้างสถิติเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลคนแรกที่ดำรงตำแหน่ง 3 สมัย หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

นอกจากนี้ เขายังถูกมองว่ามีลุ้นเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปไตยของนายมุน แจ-อิน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในปี 2022 ด้วย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ