“ก้าวไกล” เปิดตัว “อิศราวุธ ณ น่าน” ลงเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง ครม. เห็นชอบ พระราชกฤษฎีกา ให้มีเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จ.สมุทรปราการ 2 พรรคฝ่ายค้านทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ได้ฤกษ์เปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะไปแข่งกับพรรคพลังประชารัฐ โดยพรรคก้าวไกล ส่ง นายอิศราวุธ ณ น่าน ซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ลงแข่งขัน แทนผู้สมัครรายเดิม

“สมชัย” หอบหลักฐาน แฉ ทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง ชี้ ถึงยุบพปชร.

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ โดยจะส่ง นายอิศราวุธ ณ น่าน เป็นผู้สมัครในนามพรรค แทน นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ ที่ลงรับเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งได้คะแนน 31,430 คะแนน

สำหรับการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส. ครั้งนี้ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล อธิบายว่า กระบวนการคัดเลือกเป็นไปตามขั้นตอนของทางพรรค และเห็นว่า นายอิศราวุธ เป็นผู้มีความเหมาะสม แม้ว่าผู้สมัครรายเดิมจะมีความน้อยใจบ้าง และมีการโพสต์ในลักษณะว่าจะยุติบทบาท แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถพูดคุยกันได้ และไม่เกิดความขัดแย้งภายในพรรค

“เพื่อไทย” แปลกใจ พปชร. คะแนนนิยมทรุด แต่ชนะเลือกตั้งซ่อม

สำหรับการส่งผู้สมัครของพรรคก้าวไกลครั้งนี้ ทำให้สนามเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ เป็นการแข่งขันศึก 3 เส้า เพราะมีผู้ลงสมัครถึง 3 พรรคการเมือง คือ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ซึ่ง นายชัยธวัช เชื่อว่าจะไม่เป็นการตัดคะแนนกันเอง พร้อมยืนยันว่าการตัดสินใจส่งผู้สมัครเพราะต้องการเสนอตัวเลือกที่ดีที่สุดให้ประชาชนตัดสิน โดยพรรคก้าวไกลมีจุดยืนและอุดมการณ์เป็นของตัวเอง ไม่ใช่สาขาของพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่ง

นอกจากนี้พรรคก้าวไกลยังประกาศความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งสนามท้องถิ่น โดยจะเริ่มจากการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ให้ครบ 50 เขต และการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาผู้สมัคร โดยยืนยันว่าการคัดเลือกผู้สมัครแต่ละเขตนั้นจะพิจารณาตามความเหมาะสม ไม่ใช่เลือกจากบุคคลที่มีความใกล้ชิดแกนนำของพรรค หรือการวิ่งเต้นเพื่อให้ได้ลงสนามแข่งขัน

พปชร. โต้ “เพื่อไทย” อย่าดูถูกปชช. มั่นใจ ชนะเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ