ผู้นำโบลิเวีย ติดโควิด-19 นับเป็นผู้นำคนที่ 2 ในทวีปอเมริกาใต้ที่ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รักษาการประธานาธิบดีโบลิเวียเปิดเผยว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับผู้นำประเทศในทวีปอเมริกาใต้คนที่ 2 ต่อจาก ประธานาธิบดีบราซิล ที่เพิ่งตรวจพบเชื้อไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีบราซิลติด “โควิด-19”

จีนีน อาเนซ รักษาการประธานาธิบดีหญิงแห่งโบลิเวีย โพสต์คลิปวิดีโอลงบนทวิตเตอร์ประกาศว่าเธอตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยืนยันว่ายังคงแข็งแรงดี และจะกักตัวทำงานระหว่างการรักษาเป็นเวลา 14 วัน

โดย อาเนซ เป็น ผู้นำประเทศในทวิปอเมริกาใต้ คนที่ 2 ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อจาก ประธานาธิบดี ชาร์อีร์ โบลโซนาโร ผู้นำบราซิล ที่ตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน โบลิเวียยังพบว่ามีรัฐมนตรี 3 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยขณะนี้โบลิเวียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมประมาณ 41,000 คน และ มีผู้เสียชีวิต ราว 1,500 คน

นอกจากนี้ ในวันที่ 6 ก.ย.ที่จะถึงนี้ โบลิเวียเตรียมจัดการเลือกตั้งทั่วไปและการเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่ง อาเนซ จะร่วมลงสนามด้วย หลังกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ถูกเลื่อน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ส่วนเวเนซุเอลา เป็นอีกหนึ่งชาติในทวีปอเมริกาใต้ที่มีผู้นำทางการเมืองคนสำคัญติดเชื้อโควิด-19 โดย ดิออสดาโด คาเบลโล หัวหน้าพรรคสังคมนิยม ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้นำเบอร์ 2 ของประเทศ รองจาก ประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร เปิดเผยว่าล้มป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และคาดว่าต้องใช้เวลารักษาตัวอีกหลายวัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 ก.ค. 63

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ