'ตำรวจจราจร' คนดี เก็บเงินเฉียดแสน คืนหนุ่มรับเหมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มรับเหมาทำกระเป๋าตังค์หล่นหาย เงินสดเฉียดแสน นอนทำใจทั้งคืน โชคดีตำรวจจรเก็บได้ตามคืน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 กรกฎาคม ขณะที่ ร.ต.ต.ประยงค์ ตรีอินทอง รอง สว.จร.งานสายตรวจ3 กก.1 บก.จร.(คู่ขนานลอยฟ้า) รหัสหมวก ธน 1-55 กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณทางขึ้นคู่ขนานลอยฟ้า (ตลิ่งชัน)อยู่นั้น

แท็กซี่เก็บเงินได้ 4 แสน ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวจีน

มีประชาชนที่ใช้ทางแจ้งว่าพบสิ่งของตกอยู่บนถนนเชิงทางขึ้น จึงไปตรวจสอบ พบกระเป๋าสตางค์หนังแบบยาวสีดำ มีธนบัตรโผล่ออกมาด้านนอก จึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนเก็บมาตรวจสอบพบว่าภายในมีธนบัตร1,000 บาท อยู่จำนวนมาก จึงได้นำเข้ามาที่ สน.คู่ขนานลอยฟ้า เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่ามีธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท มีสายรัดเรียบร้อย จำนวน 70,000 บาท และธนบัตรฉบับ 1,000 บาท ฉบับละ 500 บาทและ 100 บาท อีก 10,000 บาท พร้อมทั้งตรวจสอบเอกสารเพื่อตามหาเจ้าของกระเป๋า จนทราบว่าเป็นของนายพงศ์ศักดิ์ อุดมศิริโภคศัย อายุ 39 ปี  จึงได้ติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อแจ้งให้มารับทรัพย์สินคืน

     
ร.ต.ต.ประยงค์ กล่าวว่า ตนเองถือคติว่า สิ่งของใดที่ไม่ใช่ของเราอย่าไปอยากได้ และไม่ต้องการสิ่งตอบแทนเป็นการปฏิบัติหน้าที่ปกติ และไม่ต้องการเป็นข่าวแต่อย่างใด ชอบทำงานปิดทองหลังพระมากว่า กินอยู่ก็เรียบง่ายสบายใจดี
        
ด้านนายพงศ์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ในตอนแรกที่รู้ว่ากระเป๋าเงินหายก็พยายามคิดย้อนกลับไปว่าตลอดทั้งวันเราได้เดินทางไปที่ไหนมาบ้าง แต่พอจำได้ว่ามาผ่านทางขึ้นยกระดับลอยฟ้าตลิ่งชันประมาณ 21.00น. แต่ก็คิดไม่ออกว่าไปทำกระเป๋าหล่นไว้ที่ไหน ตลอดคืนก็นอนคิดและทำใจไว้แล้ว คิดว่าคงไม่ได้ทรัพย์สินคืนแน่นอน จนกระทั่งเช้าประมาณ 08.00น
เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าให้เดินทางเข้ามารับกระเป๋าและตรวจสอบทรัพย์สินคืน

"รู้สึกดีใจมากๆ และรู้สึกดีที่ประเทศของเรามีคนดีๆมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดีๆอยู่อีกมากมาย  ขอขอบคุณผู้ที่แจ้งตำรวจและขอบคุณพี่ตำรวจท่านนี้อย่างมาก ได้นำพระหลวงพ่อนาค วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามและเหรียญครุฑ ของหลวงพ่อวราห์ วัดโพธิ์ทอง มามอบให้เพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับพี่ตำรวจท่านนี้ด้วย"นางพงศ์ศักดิ์ กล่าว

ซึ่งต่อมา ร.ต.ต.วิวัฒน์ กาญจนโรมนต์ รอง สน.สส.(สอบสวน) งาน 3 กก.1 บก.จร.(คู่ขนานลอยฟ้า)ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดก่อนส่งคืนเจ้าของต่อไป

พลเมืองดี เก็บกำไลทองคำฝังเพชร ราคากว่า 2 แสนคืนเจ้าของ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ