“MUJI” ในสหรัฐฯ ยื่นล้มละลาย อีกหนึ่งบริษัทเจอพิษโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แบรนด์ขายสินค้าเครื่องใช้ในบ้านที่ทันสมัยชื่อดังอย่าง “มูจิ” ในสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นล้มละลาย เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนัก

“มูจิ (MUJI)” แบรนด์ขายสินค้าเครื่องใช้ในบ้านที่ทันสมัยและอื่น ๆ ที่มีหลายสาขาทั่วโลก โดยมูจิในสหรัฐอเมริกาได้ยื่นล้มละลายทำให้เป็นร้านค้าปลีกล่าสุดในสหรัฐอเมริกาที่ต้องทำเช่นนั้น เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอย่างหนัก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 ก.ค. 63

ผลกระทบจากโควิด-19 สายการบินเอมิเรตส์เตรียมลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่ง

มูจิซึ่งจำหน่ายเครื่องตกแต่งเครื่องเขียนและเสื้อผ้าสไตล์มินิมอลได้ยื่นล้มละลายในเดลาแวร์ โดยบริษัทวางแผนที่จะยกเลิกการค้าปลีกตามห้างสรรพสินค้าหรือเอาต์เล็ตต่าง ๆ บางส่วน แล้วหันไปขายผ่านช่องทางออนไลน์แทน

โอกาซากิ ซาโตชิ (Satoshi Okazaki) ซีอีโอของมูจิ กล่าวว่า "มูจิรับรู้ได้ถึงผลกระทบร้ายแรงจากการระบาดของโควิด-19 ต่อการค้าปลีกในห้าง และผลที่ตามมา คือเราจะปรับโฟกัสใหม่ โดยจะมุ่งเน้นความพยายามของเราในสหรัฐอเมริกา ในตลาดภูมิภาคและตลาดอีคอมเมิร์ซที่สำคัญ"

ส่วนหนึ่งของการปรับโฟกัสนี้จะเกี่ยวข้องกับการปิด “ร้านค้าจำนวนหนึ่ง”

เมื่อบริษัทยื่นล้มละลายก็ไม่ได้หมายความว่า บริษัทจะเลิกกิจการ หลายบริษัทหรือกระทั่งบุคคล ต่างเคยใช้กระบวนการล้มละลายเพื่อปลดหนี้สิน ปิดการดำเนินงานที่ไม่ได้ประโยชน์ และมุ่งเน้นกลยุทธ์ที่ทำกำไร

มูจิยื่นฟ้องหนี้สินมูลค่า 50-100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5-3.1 พันล้านบาท) แก่เจ้าหนี้ 200-999 ราย

บริษัท กล่าวในแถลงการณ์ว่า กระบวนการล้มละลาย “จะทำให้มั่นใจในอนาคต ความแข็งแรง การเติบโต และการทำงานของบริษัท มูจิมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในตลาด และจัดหาผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่มีคุณภาพในอนาคต”

“ปาลิโอ เขาใหญ่” ปิดกิจการเซ่นพิษ โควิด-19

“ไนกี้” ปรับลดตำแหน่งพนักงาน เตรียมเจาะตลาดอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น หลังเจอพิษโควิด-19

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ