“พิพัฒน์” เตรียมชง Travel Bubble ให้นทท.เช็คอินพื้นที่แรก 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเรื่องของ Travel Bubble หรือ การท่องเที่ยวแบบจับคู่เดินทาง ล่าสุด ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าเตรียมเสนอแนวทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ แบบเช็กอินในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง 14 วัน เพื่อให้ได้ท่องเที่ยวและเป็นการกักตัวไปในเวลาเดียวกัน และยังคงตั้งเป้าหมายชงคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้เปิด Travel Bubble ได้ในเดือนสิงหาคมนี้

เที่ยวปันสุข กรุงไทย เผยคลิป วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน”

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึง แนวทาง Travel Bubble ว่า ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่า จะเสนอให้มีการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว แบบจำกัดพื้นที่ท่องเที่ยวโดยให้เช็คอินยาวในพื้นที่แรกเป็นเวลา 14 วัน เพื่อให้ได้ท่องเที่ยวและเป็นการกักตัวในเวลาเดียวกัน ซึ่งหากภายใน 14 วัน มีการตรวจและพบว่าไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 จึงสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นต่อไปได้ โดยจะมีการเสนอ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ชุดเล็กเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในเดือนกรกฎาคม 2563

หลังจากนั้น ก็จะมีการเสนอรายละเอียดแก่ ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อที่จะผลักดันให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติมาตรการ Travel Bubble ภายในเดือนสิงหาคม 2563

ขณะที่พื้นที่นำร่องการทำ Travel Bubble แม้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จะมีการรับฟังความเห็นใน 5 พื้นที่นำร่อง ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ พัทยา และเชียงใหม่ โดยประชาชน 80% และทุกพื้นที่เห็นด้วยกันการเปิดรับนักท่องเที่ยวตามแนวทางนี้

แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเปิดพื้นที่ใดเป็นที่แรก เพราะสำคัญที่สุด คือ “คนในพื้นที่ต้องยอมรับ” ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะต้องลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวบ้าน ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยเพิ่มเติมอีก

'บิ๊กตู่' ชี้ ยังไม่เปิด "จับคู่ประเทศ" รับนักท่องเที่ยว ต้องรัดกุม อาจให้เที่ยวแบบ State Quarantine

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ