เพจดัง จับผิด กรมการขนส่งฯ แก้ต่างปมทะเบียนรถ “ฌอน” ไม่เนียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ที่ช่วงหลังตามติดกรณี ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดังมีความไม่โปร่งใสในหลายๆเรื่อง ล่าสุดกรณีทะเบียนรถปลอม เพจดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความล่าสุดว่า ขนส่งออกมาแก้ต่างให้ฌอน แต่ไม่เนียนทะเบียนนี้ฌอนมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

เพจดัง ตั้งข้อสังเกตทะเบียนรถหรู "ฌอน" ขึ้นสถานะเลิกใช้

ตามหลักกฎหมายป้ายทะเบียนใส่รถคันไหนต้องคันนั้น เพราะในสมุดประจำรถมีทั้งหมายเลขป้ายทะเบียน หมายเลขตัวถัง หมายเลขเครื่อง (ถ้ามี) ถ้ายังไม่โอนแล้วไปใส่ป้ายทะเบียนถือว่าผิดกฏหมาย เป็นการใส่ป้ายทะเบียนปลอมหรือสวมทะเบียน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 265 ฐานปลอมเอกสารราชการ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึงห้าปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันถึงหนึ่งหมื่นบาท แต่ถ้าทะเบียนถูกต้องตามสมุดทะเบียนรถ แต่มีการดัดแปลงป้ายทะเบียน จะเข้าผิดมาตรา 11 จะมีโทษปรับไม่เกินสองพันบาท

ด้าน นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายปฎิบัติการ กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงว่าเลขทะเบียนรถดังกล่าว เป็นทะเบียนที่มาจากการประมูลเลขสวยของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งมีผู้ประมูลไปก่อนหน้านี้หลายปี จากนั้น นายฌอน ต้องการใช้เลขทะเบียนดังกล่าว จึงมีการเจรจาขอซื้อกรรมสิทธิ์จากผู้ถือคนก่อนและตกลงซื้อขาย โดยเจ้าของป้ายทะเบียนได้ทำการส่งมอบทะเบียนให้กับนายฌอน จึงไม่ถือว่าเป็นทะเบียนปลอมหรือการสวมทะเบียน

สรุป 10 ประเด็น คลิป “ฌอน บูรณะหิรัญ” แจงดราม่า คำขอโทษ ความในใจ เงินบริจาค

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายฌอน ได้มอบหมายตัวแทนให้มาดำเนินการแจ้งโอนย้ายกรรมสิทธิ์ให้เป็นชื่อของตนเองอย่างถูกต้อง แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นเอกสารการโอนย้ายยังไม่ครบถ้วนถูกต้อง ทำให้การโอนกรรมสิทธิ์ยังไม่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ขณะนี้การดำเนินการโอนย้ายกรรมสิทธิ์ถือครองทะเบียนดังกล่าว เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

เพจดังอ้างการข่าว “ฌอน” ยังอยู่ในไทย

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ