เสมา1 ให้กำลังใจสอบครูผู้ช่วย เชื่อมั่นในศักยภาพครู พร้อมเป็นต้นแบบที่ดีให้กับนักเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ศธ.​ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากร​ทาง​การศึกษา​ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษสำหรับครูอัตราจ้างที่ต้องการบรรจุเข้ารับราชการครู

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม​ 2563 นาย​ณัฏ​ฐ​พล​ ทีป​สุวรรณ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากร​ทาง​การศึกษา​ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​ศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ ปี พ.ศ. 2563 ณ โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา

เปิดเทอมนี้ที่ไม่เหมือนเดิม “New normal” คุมเข้ม ครู-นร. สกัดโควิด-19

New Normal การสอนภาษาอังกฤษ จากครูชื่อดัง

รมว.ศึกษาธิการ​ กล่าวว่า การคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากร​ทาง​การศึกษา​ ตำแหน่งครูผู้ช่วยในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษสำหรับครูอัตราจ้างที่ต้องการบรรจุเข้ารับราชการครู ซึ่งในภาพรวมของการจัดสอบคัดเลือก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้เห็นความตั้งใจของผู้มีสิทธิ์สอบทุกท่าน ที่เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากการที่ทุกคนมีสมุดจดบันทึก เพื่อทบทวนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสอบ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเรียนได้

นอกจากนี้ ในระหว่างที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมของการจัดสอบ ได้พบปะและพูดคุยกับผู้มีสิทธิ์สอบ จึงได้ทราบข้อมูลว่า เนื้อหาสาระของการสอบครั้งนี้ มีจำนวนมากพอสมควร โดยกระทรวงศึกษาธิการ​จะนำข้อมูลที่ได้รับฟังจากการลงพื้นที่จริงในครั้งนี้ ไปพิจารณาความเหมาะสมของเนื้อหา ที่ใช้ในการสอบครูผู้ช่วยในอนาคต โดยเน้นการนำความรู้ไปปรับใช้กับการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน รวมถึงการพิจารณาประสบการณ์การทำงานและประสบการณ์สอนของครูอัตราจ้าง ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสอนของครูที่พัฒนาตนเองมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีพิเศษในครั้งนี้ สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​ศึกษา​ขั้นพื้นฐาน​ (สพฐ.) ดำเนินการจัดสอบพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีตำแหน่งว่าง จำนวน 4,697 อัตรา มีผู้มีสิทธิ์สอบ จำนวน 22,397 คน กลุ่มวิชาที่เปิดสอบ 89 กลุ่มวิชา กำหนดสอบข้อเขียน วันที่ 11 กรกฎาคม 2563 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 และประกาศผลสอบคัดเลือก วันที่ 16 กรกฎาคม 2563

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ