งง ซื้อลอตเตอรี่วันที่ 9 ก.ค.ได้ลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 ส.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองสลากฯ ยอมรับลอตเตอรี่ งวด 1 ส.ค.63 จำนวน 500 ใบหลุดขายจริงที่ จ.พะเยา ยืนยันผู้ที่ซื้อไปแล้วสามารถขึ้นเงินได้ปกติ เตรียมเอาผิดไปรษณีย์-ตัดสิทธิ์ผู้ซื้อสลากล่วงหน้า ทำผิดเงื่อนไขที่กำหนด

กองสลากพิมพ์หวยเพิ่มเป็น 97 ล้านฉบับ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ภาพสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ส.ค.63 พร้อมข้อความระบุว่า "ได้ซื้อลอตเตอรี่ร้านเดียวกันหน้าธนาคารกรุงไทย อ.ปง เมื่อวันที่ 9 ก.ค.63 เวลาเกือบบ่ายโมง ทำไมมีวางขายงวดวันที่ 1 ส.ค.63 ได้แล้วหรอคะ และบนหัวใบสลากกินแบ่งรัฐบาลกับสลากการกุศลมันอันเดียวกันรึเปล่าคะ ไม่ทันได้ดูค่ะ #ขอความรู้ท่านที่ทราบหน่อยค่ะ" ทำให้มีผู้สงสัยและวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สลากดังกล่าวที่ จ.พะเยา หลุดรอดออกมา เป็นสลากงวดวันที่ 1 ส.ค.63 ฉบับจริง แต่เป็นสลากในส่วนของผู้ที่ทำรายการจองสลากผ่านโครงการซื้อ-จองสลากล่วงหน้ากับสำนักงานสลาก ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 500 ใบ

สาวงง ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้า แต่ถูกเขียนชื่อเบอร์โทรไว้ด้านหลัง

ทั้งนี้สาเหตุที่มีความผิดพลาดเนื่องจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ปง จ.พะเยา ทำการจ่ายสลากผิดพลาด โดยจ่ายให้กับผู้จองซื้อสลากบางรายก่อนถึงกำหนดรับสลาก อย่างไรก็ตาม ปกติงวดวันที่ 1 ของทุกเดือน จะต้องจ่ายสลากในวันที่ 20 ของทุกเดือน ซึ่งกรณีนี้เป็นการจ่ายสลากก่อนกำหนด ดังนั้นสำนักงานสลากจึงขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย และกำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดด้วย

สำหรับสลากของงวดวันที่ 1 ส.ค.63 นั้น ใครที่ซื้อไปแล้วก็สามารถนำไปรอตรวจรางวัลในงวด 1 ส.ค.63 ได้เลย เพราะเป็นสลากที่ถูกกฎหมาย ไม่ต้องกังวล ส่วนถ้าไม่สบายใจก็นำสลากมาคืนได้ที่สำนักงานสลากฯ ส่วนไปรษณีย์ปง จะต้องเสียค่าปรับให้กับกองสลากตามกฎหมาย เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ของสำนักงานสลากฯ รวมถึงผู้ค้าสลากในส่วนจอง-ซื้อ ก็จะถูกตัดสิทธิ์รับสลากในงวดต่อไปด้วย

หนุ่มระยอง โร่แจ้งความ ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หาย!

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ