หนูบุกร้านอาหารกลางแจ้งในนิวยอร์กหลังปลดล็อกดาวน์โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนูในเมืองปรากฏตัวตามร้านอาหารกลางแจ้งในกรุงนิวยอร์ก หลังกลับมาเปิดใหม่ได้อีกครั้ง ... “เมื่อคืน มีหนูวิ่งอยู่บนรองเท้าลูกค้า”

มหานครนิวยอร์กเริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร้านอาหารหลายแห่งสามารถกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง แต่การฟื้นตัวของร้านอาหารกลางแจ้งกำลังเผชิญกับอันตรายใหม่ นั่นคือการระบาดของหนูและโรคระบาดจากพวกมัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 ก.ค. 63

หนูดุขึ้น ช่วงล็อกดาวน์ กินกันเองเหตุไม่มีอาหาร

เหล่านักกินและลูกค้าร้านอาหารกำลังเผชิญกับการระบาดของหนู หลังจากช่วงที่ผ่านมานิวยอร์กอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์สกัดโควิด-19 ร้านรวงต่าง ๆ ต้องปิดทำการ ส่งผลให้หนูขาดแคลนแหล่งอาหารที่สำคัญ บังคับให้หนูต้องแย่งอาหารกัน และร้ายแรงระดับที่บางครั้งพวกมันต้องกินพวกเดียวกันเพื่อประทังชีวิต

ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ร้านอาหารในกรุงนิวยอร์ก ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการผู้คนอีกครั้ง โดยต้องตั้งร้านและที่นั่งกลางแจ้ง เพื่อให้อากาศถ่ายเทลดความเสี่ยงโควิด-19 แพร่ระบาด แต่ไม่นานผู้คนก็พบว่า ระหว่างมื้ออาหารของพวกเขา จะมี “หนู” เป็นเพื่อนร่วมมื้ออาหารด้วย

จาโคโม โรมาโน (Giacomo Romano) เจ้าของร้านอาหารอิตาลีที่ชื่อว่า Ciccio ในย่านโซโหของแมนฮัตตัน กล่าวว่า หนูจากสวนสาธารณะในบริเวณใกล้เคียงเข้ามาก่อกวนลูกค้า

“เมื่อคืนนี้ มีหนูน้อยกำลังวิ่งอยู่บนรองเท้าของลูกค้าคนหนึ่ง คุณลองจินตนาการถึงปฏิกิริยาของเขาสิ” โรมาโนบอก

โดยโรมาโนและเจ้าของธุรกิจรายอื่น ๆ กำลังพยายามเรียกร้องให้ภาครัฐหาวิธีลดจำนวนประชากรหนู

แม้มหานครนิวยอร์กจะรอดพ้นจากวิกฤตโควิด-19 มาได้บ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่อนุญาตให้มีการรับประทานอาหารในร่ม เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

กรุงนิวยอร์กต่อสู้กับหนูมาเป็นเวลานาน และมักจะเป็นการต่อสู้ที่ไร้ผล โดยหนูจะปรับตัวให้เข้ากับวิธีการเก็บและกำจัดของเสีย ทำให้หนูเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในท้องถนนและในสถานีรถไฟใต้ดิน

การเริ่มต้นใหม่ของกิจกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านมีแนวโน้มที่จะกระตุ้นพฤติกรรมของหนูให้ออกมามากขึ้น ตามระยะเวลาของความอดอยากในช่วงที่ผ่านมา

สหรัฐฯ ขอถอนตัวจากสมาชิก WHO ใครเสียประโยชน์ ?

สหรัฐฯ ทุ่ม 5 หมื่นลบ. หนุนโนวาแวกซ์ เร่งพัฒนาวัคซีนโควิด-19

เรียบเรียงจาก The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ