แม่โยนลูก 3 ขวบลงจากตึกไฟไหม้ อดีตนาวิกฯ พุ่งรับทันเด็กรอดตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พาไปดูเรื่องราวระทึก อดีตนาวิกโยธินอเมริกัน วัย 28 ปี ใช้สัญชาตญาณที่เคยเป็นนักฟุตบอลดาวเด่นของโรงเรียนมัธยมคาลามาซู รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา กระโจนตัวเข้าไปรับเด็กวัย 3 ขวบที่ดิ่งลงมาจากตึกที่ไฟไหม้ได้ทันเวลาพอดิบพอดี ทำให้เด็กรอดตาย แต่แม่ของหนูน้อยเสียชีวิตในกองเพลิง

ตร.แจ้งข้อหาประมาท พี่เลี้ยงปล่อยเด็ก 1 ขวบ กินกาวลาเท็กซ์ดับ

วอชิงตัน โพสต์ รายงาน เหตุระทึกขวัญเกิดขึ้นระหว่างที่ ฟิลิป แบลงก์ อดีตนาวิกโยธินอเมริกัน อยู่ที่อพาร์ตเมนต์ของเพื่อนในเมืองฟีนิกซ์และได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งออกไปดูทั้งที่ไม่ได้ใส่รองเท้า และเห็นชั้นบนของอพาร์ตเมนต์กำลังถูกไฟไหม้

แบลงก์มองขึ้นไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งอุ้มลูกน้อยอยู่บนระเบียงชั้น 3 มีเปลวไฟโหมไหม้อยู่ด้านหลัง

ชาวบ้านตะโกนบอกให้เธอโยนเด็กลงมา ก่อนที่ แบลงก์ จะรีบพุ่งตัวเข้าไปรับเด็กเอาไว้ได้พอดี

คลิปวิดีโอนี้ มีผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกเอาไว้ได้ด้วยโทรศัพท์มือถือ เผยให้เห็นวินาทีที่เด็กรอดชีวิดเพราะชายหนุ่มพุ่งรับตัวไว้ได้เพียงเสี้ยววินาที ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้น

ทันทีที่รับเด็กไว้ได้ในอ้อมแขน แบลงก์และเพื่อนบ้านนำผ้าห่มมาห่อตัวไว้ ขณะรอรถพยาบาลมารับตัวในอีกไม่กี่นาทีต่อมา

แบลงก์ กล่าวว่า สมัยประจำการกองทัพเรือ ได้ฝีกทักษะด้านกีฬา ประกอบกับการเป็นนักฟุตบอลโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย ทำให้มีความพร้อมในนาทีฉุกเฉิน กองทัพเรือสอนให้เตรียมพร้อมเสมอ และรักษาวินัย

ส่วนฮีโร่อีกคนได้วิ่งฝ่ากองไฟ เข้าไปในอพาร์ตเมนต์และช่วยเด็กวัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นพี่ของเด็กวัย 3 ขวบเอาไว้ได้ คือ ดาร์ทาญัง อเล็กซานเดอร์ วัย 42 ปี ทำงานเป็นช่างตัดผม

ส่วนแม่ของหนูน้อยทั้ง 2 คน คือ ราเชล ลอง วัย 30 ปี หลังจากที่เธอโยนลูกลงมาจากตึกชั้น 3 แล้ว เธอกลับเข้าไปในอพาร์ตเมนต์อีกเพราะลูกสาววัย 8 ขวบ อยู่ในห้องพัก และไม่กลับออกมาอีกเลย

เชียงใหม่ ไฟไหม้บ้านคลอก 3 ศพ พ่อแม่ลูก

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ