อ้างรองผบ.ตร. ข่มขู่ แม่น้องชมพู่ รีดเงินจบคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณี การเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3ขวบ ที่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

แม่ "น้องชมพู่" รับโกหก ให้พี่สาวพูดเท็จ ยันพี่รักน้องมาก พ้อสังคมประณาม

พยานชี้จุดพบ“รถแบ็กโฮของเล่น”น้องชมพู่ ไม่ตรงกัน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เผยถึงกรณีที่มีการปลอมไลน์อ้างตัวเป็น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีน้องชมพู่​ไปข่มขู่เเม่น้องชมพู่ให้จ่ายเงินเพื่อจบคดี ว่า

"ได้รับรายงานจาก ภ.จว.มุกดาหาร ว่า ในเรื่องดังกล่าวแม่น้องชมพู่ ผู้เสียหายอยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลเพื่อไปดำเนินการเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ได้รับโทษตามกฎหมายเบื้องต้นการกระทำในลักษณะดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานใน3ส่วน"

ยังไม่สรุป "น้องชมพู่" ถูกฆาตกรรม รองผบ.ตร. รับ ยังไม่มีหลักฐานจับใคร แต่มีหวังอีก 20 %

" ส่วนเเรก ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ส่วนที่2 ความผิดฐานกรรโชก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337และส่วนที่สาม โดยทุจริต หลอกลวง เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(1) หรือความผิดฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง"

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ฝากเตือนไปยังผู้ไม่หวังดี ที่ใช้คดีที่เป็นกระเเสสังคม และเป็นคดีที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ฉวยโอกาสปลอมหรือบิดเบือนข้อมูลต่างๆ สร้างความปั่นป่วน ทำให้เกิดความสับสน ถือว่ามีความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ โดยให้ติดตามข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ