พรรคประชาธิปัตย์ ปิดห้องคุย ส.ส.-รัฐมนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนา ปิดห้องคุยระหว่างส.ส.และรัฐมนตรีของพรรค โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก รวมถึงกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุม เพื่อเปิดโอกาสให้ ส.ส.พูดคุยปัญหาการทำงานของรัฐมนตรี

"อุตตม" ปฏิเสธ 13 ส.ส.ภาคใต้ ไม่พอใจ ปม ไม่ให้เก้าอี้

"มาดามเดียร์"ปัดขัดแย้ง"พุทธิพงษ์"ตั้งกลุ่มต่อรองตำแหน่ง

ก่อนการประชุมได้มีการถ่ายภาพร่วมกัน และนายจุรินทร์ได้ให้ทุกคน "ชูนิ้วโป้งและนิ้วชี้"พร้อมกัน เมื่อถามถึงความหมายนายจุรินทร์ กลับไม่เฉลย  ผู้สื่อข่าวจึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นสัญลักษณ์ตัว J ที่เป็นตัวอักษรตัวแรกของชื่อนายจุรินทร์  หลังจากนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า งานในวันนี้ได้เตรียมการมานานแล้ว แต่เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด ส.ส.ต้องทำงานหนักและต้องลงพื้นที่จึงไม่มีโอกาสได้พบกับอย่างพร้อมหน้า ซึ่งในวันนี้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของสมาชิกในเรื่องทิศทางการนำพาพรรคไปข้างหน้า และจะทำอย่างไรให้ประชาธิปัตย์เข้าไปนั่งในหัวใจของประชาชนได้อีกครั้งหนึ่ง 

ส่วนการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรี ทางพรรคมีการติดตามจากทั้งส.ส.และสมาชิกด้วย แม้แต่รัฐมนตรีเองก็ต้องประเมินผลงานตัวเองเหมือนกันว่าที่ผ่านมาสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จลุล่วงอย่างไร เพราะต้องยอมรับว่าการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีมีผลต่อภาพรวมของพรรค หากรัฐมนตรีทำงานดีมีผลงานก็ส่งผลไปถึงพรรคเป็นที่ยอมรับของประชาชน เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีเรื่องอื่นนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ก่อนเข้าร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี จะบอกกับทางพรรคประชาธิปัตย์ และทางพรรคจะแจ้งให้ทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีความเห็นอย่างไร

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า บรรยากาศตึงเครียดตั้งแต่ก่อนเริ่มประชุม โดยนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.จังหวัดตาก พูดกลางห้องประชุม ว่า มารอประชุมตั้งแต่ 9 นาฬิกา แต่กว่าจะเปิดประชุมได้ก็ล่วงเลยมา 50 นาที และเมื่อถึงช่วงที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานส.ส. พรรคได้เชิญถ่ายรูปหมู่ นายชัยวุฒิและนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.จังหวัด ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แสดงอาการไม่อยากไปร่วมถ่ายรูป แต่สุดท้ายเมื่อเห็นสื่อมวลชนอยู่เป็นจำนวนมาก ก็พูดชวนกันไปร่วมถ่ายภาพหมู่

ขณะที่ พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี  ระบุถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีว่า การปรับครม.อาจกระทบกับการแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจที่กำลังวิกฤตอยู่ขณะนี้ และเป็นประเทศเดียวที่มีประมาณหนึ่งร้อย

พรรคการเมือง นักการเมืองก็ทะเลาะกัน ขณะที่ประเทศอื่นมีพรรคการเมืองแค่สองพรรค วันนี้รัฐบาลพูดกันแต่เรื่องการเมืองว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค ห่วงแต่เรื่องเลือกตั้งกับเรื่องรัฐธรรมนูญว่าจะแก้อย่างไร ส่วนตัวคิดว่าไม่มีความจำเป็นต้องห่วงเรื่องพวกนั้น  และถ้าถามว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้ตนตอบเลยว่าเป็นเหมือนเดิมเมื่อ 88 ปีผ่านมา ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และเมื่อถามว่าจะให้กำลังใจและข้อแนะนำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เคยเป็นหัวหน้าพรรคมาก่อน พล.อ.ชวลิต บอกว่า พล.อ.ประวิตร มีประสบการณ์สูงอยู่แล้ว ซึ่งการเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องเสียสละและรู้ว่าจะบริหารประเทศอย่างไร และต้องรู้ว่าจะบริหารประเทศอย่างไร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ