ตร.จับ "ป้า100ล้าน" เจ้าแม่เงินกู้พร้อมลูกน้อง ทำร้ายลูกหนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตามจับป้าร้อยล้าน แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ พร้อมพวกอีก 3 คน หลังก่อเหตุรุมทุบหัวลูกหนี้พ่อค้าข้าวผัด เร่งตามจับเพิ่มอีก 1 คน เตือนอย่าคิดสู้ เจอมาตรการเด็ดขาด

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว ผู้ต้องหาที่ 1 นางสมจิตร อายุ 70 ปี ข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ,ซ่องโจร และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส

ตร.พบเบาะแส "ป้า100ล้าน" ไม่ใช่แก๊งเงินกู้รายใหญ่

ผู้ต้องหาที่ 2 นายบรรลุ อายุ 40 ปี  ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส ผู้ต้องหาที่ 3  นายศุภชัย อายุ 41 ปี  ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส ผู้ต้องหาที่ 4  นายอิทธิพล อายุ 38 ปี  ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส  พร้อมด้วยของกลางจยย. จำนวน 2 คัน สมุดจดบันทึกรายรับรายจ่ายลูกค้าเงินกู้ ไม้คมแฝก 1 อัน

พล.ต.ท.อำพล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมากจากเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดก่อเหตุใช้ไม้ตีศีรษะ นายวีรภัทร พ่อค้าขายข้าวผัดปู จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถ โดยนายวีรภัทร ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุจากการถูกทำร้ายร่างกายครั้งนี้น่าจะเกิดจากการที่ได้กู้ยืมเงินมาจาก “คุณป้าร้อยล้าน” แล้วไม่ได้ผ่อนชำระ

จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คุณป้าร้อยล้าน ดังกล่าว คือ นางสมจิตร และพบหลักฐานว่ามีการจ้างวานให้คนร้ายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายวีรภัทรจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับนางสมจิตร ในฐานะผู้ใช้จ้างวาน พร้อมด้วยข้อหาเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และออกหมายจับนายบรรลุ ผู้ต้องหาที่ 2 นายศุภชัย ผู้ต้องหาที่ 3 ซึ่งร่วมกันรับงานดังกล่าวโดยได้รับค่าจ้างรวมในราคา 100,000 บาท และนางสมจิตร ยกหนี้เงินกู้ให้นายบรรลุ อีก 20,000 บาท พร้อมด้วยออกหมายจับนายอิทธิพล ผู้ต้องหาที่ 4 ที่ร่วมกระทำผิดกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัว

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คนคือ นายประวิทย์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้ไม้ตีที่ศีรษะผู้ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างหลบหนี ขณะที่การสอบสวนนางสมจิตร หรือป้าร้อยล้าน ให้การรับสารภาพว่าปล่อยเงินกู้จริง แต่เมื่อพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับให้การปฏิเสธ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานหลายอย่างจนนำไปสู่การอนุมัติหมายจับและนำไปสู่การจับกุม

เรียก"ป้า100ล้าน"พบตร. 3 ก.ค.นี้ ไม่มาออกหมายจับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ