เกณฑ์ทหาร 2563 ทบ.เตือนเหลืออีก 10 วัน รีบแก้ไขหมายเรียกสด.35


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทบ. เตือนอีก 10 วัน ให้รีบไปแก้ไขหมายเรียก เพื่อเข้ารับตรวจเลือก เกณฑ์ทหาร 2563 ส่วนใครพร้อมก็สมัครเป็นทหารได้เลย

วันนี้ 12 ก.ค. 2563 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกขอแจ้งเตือนชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในปี2563 นี้ (เกณฑ์ทหาร 2563 ) ให้รีบไปดำเนินการแก้ไขหมายเรียก เข้ารับราชการ ซึ่งกำหนดไว้ในระหว่าง 26 มิ.ย.ถึง 22 ก.ค. 2563  ไม่เว้นวันหยุดราชการ

เกณฑ์ทหาร ปี 2563 เคาะแล้ว !! 23 ก.ค.-31 ส.ค.นี้

โดยเหลือเวลาอีก 10 วันเท่านั้นตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 22 ก.ค.2563 ในการที่ทหารกองเกินจะไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่สัสดีเขต/สัสดีอำเภอ เพื่อขอแก้ไขหมายเรียกเดิม

ทั้งนี้การไปยื่นแก้ไขหมายเรียกเดิม จะทำให้ผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในปีนี้ ได้ทราบข้อมูลใหม่ว่าตนเองจะต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหารในวันที่และสถานที่ใด รวมทั้งเจ้าตัวจะได้ไป ยืนยันสิทธิเช่น การขอใช้สิทธิผ่อนผันต่อ ,การแจ้งขอสละสิทธิ์ผ่อนผันที่เคยใช้สิทธิ์ไว้เมื่อปีที่แล้วเพื่อเข้ารับการตรวจเลือกในปีนี้ ,การขอสมัครเป็นทหาร , แจ้งขอเข้ารับการตรวจเลือกทหารโดยการ จับสลาก ใบดำใบแดง   เป็นต้น

ในช่วง 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมามีผู้มายื่นแก้ไขหมายเรียกกลับเจ้าหน้าที่ ณ ที่ว่าการเขตหรือที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ แล้วเป็นจำนวนมาก แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ไปยื่นแก้ไขหมายเรียก กองทัพบกจึงขอแจ้งเตือนให้รีบไปดำเนินการ

ทั้งนี้หากไม่สะดวกไปยื่นแจ้งด้วยตนเอง สามารถทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้ที่น่าเชื่อถือไปดำเนินการแทนได้ พร้อมนำเอกสารที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หมายเรียกเดิม (แบบ สด.35) หนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประชาชนผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ

ส่วนผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครเป็นทหารกองประจำการก็สามารถยื่นสมัครได้ในวันที่ไปติดต่อขอแก้ไขหมายเรียกได้เลย ทั้งนี้ถ้ายื่นสมัครเป็นทหารในช่วงที่มาแก้ไขหมายเรียกจะได้รับคะแนนเพิ่มพิเศษถึง 15% ในการสอบคัดเลือกเข้าเป็นข้าราชการของกองทัพบกเมื่อปลดประจำการ

เกณฑ์ทหาร 63 กองทัพ แจ้งผู้รับการตรวจเลือกทุกคน ต้องแก้หมายเรียกสด.35 ใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ