นายกฯ เตือนประชาชน “การ์ดอย่าตก” จี้ โรงเรียนคุมเข้ม โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ เตือนประชาชน การ์ดอย่าตก ใช้ชีวิตแบบ New Normal ย้ำ โรงเรียนทั่วประเทศต้องเข้มงวดมาตรการป้องกัน โควิด-19

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 ก.ค. 63

พบติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่ 1 ราย กลับจากญี่ปุ่น

วันนี้ 12 ก.ค. 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ฝากเตือนพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ "การ์ดอย่าตก" ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 แม้รัฐบาลจะได้ผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังต่างๆไปมากแล้ว เพื่อให้เศรษฐกิจสามารถเดินหน้าไปได้ แต่ทุกคนทุกภาคส่วนยังคงต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันตัวเองให้มากขึ้น ขอให้เข้มงวดกับการใช้ชีวิต ตามวิถีใหม่ New Normal เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ

โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้คลายมาตรการเฝ้าระวังโรคระบาดได้ ก็เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชน ในการปฏิบัติตามข้อกำหนด รวมถึงป้องกันตัวเองจากความเสี่ยง ดังนั้นแม้วันนี้สถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศไทยจะคลี่คลายไปพอสมควรแล้ว แต่หลายประเทศสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง รัฐบาลยังจำเป็นต้องขอความร่วมมือทุกคนยังคงเฝ้าระวัง ป้องกันตัวเองจากความเสี่ยง หลีกเลี่ยงการกลับมาแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 2

ทั้งนี้เช่นเดียวกับสถานศึกษา โดยเฉพาะในส่วนของโรงเรียน ซึ่งได้เปิดเทอมปีการศึกษา 2563 ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2563 ทุกโรงเรียนต้องปฎิบัติตามขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอให้ทุกโรงเรียนเข้มงวดและปฎิบัติอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการแพร่ระบาดขึ้นมาอีก โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงได้ขอให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศช่วยเข้มงวดด้วย

หากประชาชนเริ่มที่จะผ่อนคลายตัวเอง ไม่ระมัดระวัง อาจทำให้ประเทศไทยเจอการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ระบาดระลอก 2 ได้แน่นอน แม้ประเทศไทยจะไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพิ่มภายในประเทศเป็นวันที่ 47 แล้วก็ตาม จากรายงานของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เมื่อวันที่ 11ก.ค. 2563 ก็ตาม

ดังนั้นเพื่อให้ประเทศไทยปลอดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ จำเป็นต้องปฎิบัติตามขั้นตอนที่รัฐบาลประกาศ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตแบบตามวิถีใหม่ New Normal

จุฬาฯ เผยผลทดลองวัคซีน โควิด-19 ในลิงมีภูมิคุ้มกันเพิ่ม รอไฟเขียวทดสอบในมนุษย์

"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดรายชื่อโรงแรม-ร้านอาหารที่ร่วมโครงการ

เกณฑ์ทหาร 2563 ทบ.เตือนเหลืออีก 10 วัน รีบแก้ไขหมายเรียกสด.35

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ