ญาติเหยื่อรถเมล์สาย 8 ทับเสียชีวิต ขอดูวงจรปิด เชื่อโชเฟอร์ขับเร็วจนเบรกไม่ทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวของ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกรถเมล์สาย 8 ทับจนเสียชีวิต เดินทางไปขอรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเตรียมขอตรวจสอบภาพวงจรปิด เพราะเชื่อว่าคนขับรถเมล์สาย 8 น่าจะขับรถเร็วเกินไปจนเบรกไม่ทัน

เจาะลึก “วุฒิศักดิ์ คลินิก” จากกำไร 149 ล้าน สู่ขาดทุน 1 พันล้าน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2563 ครอบครัวและเพื่อนร่วมวินรถจักรยานยนต์ของนายเสมือน เกรงซื่อ ผู้เสียชีวิต เดินทางไปสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดใน จ.บุรีรัมย์ นายประสิทธิ์ เกรงซื่อ พี่ชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายประกอบอาชีพขับวินรับจ้างอยู่ที่หน้าห้างมาบุญครองประมาณ 10 ปีแล้ว ไม่เคยขับรถประมาทจนเกิดอุบัติเหตุเลย ส่วนตัวเชื่อว่า สาเหตุการเสียชีวิตของน้องชายน่าจะเกิดขึ้นจากการที่รถเมล์สาย 8 ขับรถเร็วเกินไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากข้อมูลของ นายนัฐพล สารพันธ์ คนขับรถเมล์สาย 8 ที่ให้ข้อมูลกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ว่า ก่อนเกิดเหตุ รถเมล์จอดติดไฟแดงอยู่ช่องทางขวาสุด มุ่งหน้า ห้าแยกลาดพร้าว ด้านหน้าฝั่งซ้ายมือ คือเลนท์กลาง มีรถตู้คันหนึ่งจอดอยู่ ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต จอดอยู่ระหว่างกลางรถเมล์กับรถตู้ เมื่อไฟเขียว รถทุกคันออกตัว แต่รถตู้เบรกกระทันหัน ทำให้ รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตหักหลบรถตู้เข้ามาในช่องทางของรถเมล์

นายนัฐพล อ้างว่า รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง จึงเบรกรถเมล์ไม่ทันทำให้ทับร่างของคนขับรถจักรยานยนต์จนเสียชีวิต

ทีมข่าวลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุเช้าวันนี้ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนนที่ถูกบีบให้เหลือฝั่งละ 2 ช่องทาง เพราะ มีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ทำให้ช่องทางการจราจรแคบลง เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ให้ความเห็นมุมกฎหมายเบื้องต้นว่า หลังจากนี้ต้องตรวจสอบว่า รถเมล์สาย 8 ขับมาด้วยความเร็วจนไม่สามารถเบรกได้หรือไม่ หากพบว่า ขับมาด้วยความเร็ว คนขับรถจะเข้าข่ายความผิดข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิ แต่หาก ขับมาโดยปกติ แต่ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต กรณีนี้เข้าข่ายเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ถือเป็นความผิดใดใด  นอกจากนี้ยังต้องดูว่า รถตู้เบรกกระทันหันเพราะอะไร หาก เบรกเพราะขับปาดไปมา เปลี่ยนเลนกระทันหัน คนขับรถตู้จะเข้าข่ายมีความผิด แต่ถ้าขับมาโดยปกติและเบรกตามสภาพการจราจร จะถือว่าไม่มีความผิด อีกประเด็นคือต้องดูว่า หากตรวจสอบทั้งรถตู้และรถเมล์สาย 8 ขับมาโดยปกติไม่ผิดกฎจราจรหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น อุบัติเหตุครั้งนี้จะนับว่าเป็นความประมาทของรถจักรยานยนต์แต่เพียงผู้เดียวที่ขับขี่โดยไม่ระมัดระวัง

ล่าสุด ร.ต.อ.บรรยง แดงเรือง รองสารวัตรสอบสวน สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับคนขับรถเมล์สาย 8 เพราะ ต้องรอตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุในวันพรุ่งนี้ (13ก.ค.63) ว่าใครที่ปฏิบัติผิดกฎจราจร ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ