รัฐวิกตอเรีย ในออสเตรเลีย พบผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งหลักร้อยตลอดทั้งสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นแตะเลข 3 หลัก ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความพยายามอย่างหนักของรัฐบาลท้องถิ่นในการควบคุมการแพร่ระบาดระลอกใหม่

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 ก.ค. 63

จุฬาฯ เผยผลทดลองวัคซีน โควิด-19 ในลิงมีภูมิคุ้มกันเพิ่ม รอไฟเขียวทดสอบในมนุษย์

รัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของออสเตรเลีย รายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 273 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมในพื้นที่เพิ่มเป็นอย่างน้อย 3,799 คน เสียชีวิตสะสม 24 คน เพิ่มจากวันก่อนหน้า 1 คน

โดยจากสถิติ จะเห็นว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในรัฐวิกตอเรีย เพิ่มขึ้นเป็นเลข 3 หลัก ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นครเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐ กลับเข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์ เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชนที่ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายแดเนียล แอนดรูว์ส มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย เปิดเผยผ่านการแถลงข่าวว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่อันตราย เราไม่มีทางเลือก นอกจากขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และออกจากบ้านเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนโรงเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในนครเมลเบิร์นได้รับคำสั่งให้จัดการเรียนการสอนออนไลน์จนถึงช่วงกลางเดือน ส.ค.นี้เป็นอย่างน้อย

ขณะนี้ รัฐต่าง ๆ ทั่วออสเตรเลีย ต่างออกกฎห้ามผู้ที่เดินทางมาจากรัฐวิกตอเรียเข้าพื้นที่ ส่วนรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย สั่งปิดพรมแดนทางใต้ที่ติดกับรัฐวิกตอเรีย อย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่สัปดาหที่แล้ว

 

Photo : William WEST / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ