พล.ท.คงชีพ ยอมรับมีรอยรั่วลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทยหลังผ่อนคลายระยะ 5 กลับมามีข้อกังวลขึ้น หลังพบการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศเพิ่มขึ้นในระยะนี้ โดย พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านรายการโชว์ข่าว 36 ทาง พีพีทีวี เมื่อเช้าวันนี้ ประกาศจัดการกลุ่มขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ รวมทั้งกลุ่มนายจ้างที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

ช่องส่องผีเตรียมขอขมาย่าโม 19 ก.ค.63 บวงสรวง 3 จุด

“หมอยง” เตือน ระวังโควิด-19 สายพันธุ์ G มาจากต่างประเทศ

พล.ท.คงชีพ ยอมรับว่า การตรวจสอบคัดกรองกลุ่มคนต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศแม้จะมีมาตรการเข้มงวดแต่ก็ยังมีรอยรั่วที่อาจเกิดขึ้นจากแรงงานต่างด้าวที่มีการลักลอบนำเข้ามา ซึ่งรัฐบาลได้กำชับให้มีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมสั่งทหารเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งความถี่ในการตรวจพื้นที่ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะแนวชายแดนกัมพูชา และเมียนมาร์ ให้มากขึ้น

พล.ท.คงชีพ บอกว่า นอกจากกำลังทหารแล้วตำรวจและฝ่ายปกครองก็กำลังสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งปลายทางนายจ้างที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการเหล่านี้อยู่ ณ เวลานี้ นายจ้างต้องไม่เห็นแก่ตัว ต้องรับแรงงานที่ถูกต้องเข้ามาจริง ๆ เพราะไม่เช่นนั้นจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ถ้ากลับมาอีกครั้งจะกระทบกิจการต่าง ๆ ทั้งประเทศทำให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวมทั้งหมด พร้อมฝากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการเฝ้าระวังเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบขบวนการต่าง ๆ เหล่านี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย หากพบกระทำผิดจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ