เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์ติด โควิด-19 พบพักโรงแรม-เดินห้างในจ.ระยอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค. เปิดไทม์ไลน์ทหารอียิปต์ ติดเชื้อ โควิด-19 พบเข้าพักในโรงแรม เดินห้างสรรพสินค้าในจ.ระยอง ส่งทีมสอบสวน เร่งสอบสวนโรค

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ก.ค. 63

3 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ กลับจากคูเวต-บาห์เรน-อียิปต์

วันที่ 13 ก.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19)หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ไทม์ไลน์ของทหารชาวอียิปต์ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยและพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ดังนี้

ทหารชาวอียิปต์รายนี้ อายุ 43 ปี เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลักษณะของลูกเรือเครื่องบินทหาร ซึ่งเข้าเกณฑ์ในการอนุญาตให้เข้าประเทศได้

วันที่ 6 ก.ค. 2563 เดินทางออกจากสนามบิน กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

วันที่ 7 ก.ค. 2563 เดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรส์ ไปประเทศปากีสถาน

วันที่ 8 ก.ค.2563เดินทางถึง "ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา" เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ระยอง

วันที่ 9 ก.ค. 2563 ออกจากโรงแรม จ.ระยอง ไปท่าอากาศยานนานาชาติ อู่ตะเภา เพื่อบินไปทำภารกิจทางการทหารที่เมือง เฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเดินทางไปกลับวันเดียวกัน และกลับมาเข้าพักที่โรงแรมเดิมใน จ.ระยอง

วันที่ 10 ก.ค. 2563 ทีมหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมืองระยอง เข้าคัดกรองอาการของคณะเดินทางและลูกเรือ เก็บตัวอย่างส่งตรวจ 31 ราย

วันที่ 11 ก.ค. 2563 คณะเดินทางออกจากประเทศไทยกลับอียิปต์

วันเดียวกัน ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่ชัดเจน จึงต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง

วันที่ 12 ก.ค. 2563 ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการยืนยันพบเชื้อ โควิด-19

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกเรือเดินทางมาจะมีการจัดพื้นที่ให้เข้าพักโรงแรมใกล้ๆสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ปัจจุบันมีการเปิดให้สายการบินหลายสายสามารถดำเนินกิจการได้ ทำให้ครั้งนี้มีการเดินทางมาลงที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง ทำให้มาตรการคุมเข้มตรงนี้ต้องมีการทบทวน และต้องปฏิบัติกันใหม่

“พบว่าโรงแรมในพื้นที่จ.ระยอง ถือว่าเป็นสถานที่สัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อ โควิด-19  ณตอนนี้มาตรการเข้าไปสอบสวนโรค จะต้องครอบคลุมโรงแรมนี้ทั้งหมด และ ทางกรมควบคุมโรคได้ออกมาตรการคุมเข้มในเรื่องนี้ เพื่อให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ถึงแม้ทหารคนนี้จะกลับประเทศไปแล้ว และจากการสอบสวนพบว่า คณะลูกเรือของทหารคนนี้ได้ออกจากโรงแรมไปยังสถานที่บางแห่ง ในจ.ระยอง ซึ่งสถานที่ต่างๆที่ไปทีมสอบสวนโรคจะมีการรายงานความคืบหน้าขึ้นมาให้ทราบอีกครั้ง และจะต้องไปสอบสวนในพื้นที่คณะของทหารอียิปต์สัมผัสทุกแห่ง”

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลแล้วว่าคณะทหารอียิปต์กลุ่มนี้เดินทางไปไหนบ้าง เช่น ห้างสรรพสินค้าบางแห่งในจ.ระยอง ทางศบค. จึงอยากนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนในพื้นที่จ.ระยองรับทราบได้อย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีข้อมูลใดที่ทางศบค.จะปกปิด ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่ใกล้เคียง จะร่วมกับส่วนกลางลงพื้นที่ไปสอบสวนโรค เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ตอนนี้ถ้าใครมีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโทร 1422 จะทำให้ปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ