ผู้ว่าฯระยอง ถกด่วน! สั่งปิดห้องพัก-กักตัวพนง.โรงแรม หลัง “ทหารอียิปต์” ติด โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวจังหวัดระยองผวา หลังทหารอียิปต์เดินทางเข้าพักที่ระยอง ป่วยติดโควิด-19 ผู้ว่าระยอง เรียกประชุมด่วน สั่งการทีมสอบสวนโรคควบคุมพื้นที่สัมผัสโรคทุกแห่ง พร้อมสั่งปิดห้องพัก –กักตัว 2 พนักงานที่เสิร์ฟอาหารให้ทหารอียิปต์

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 ก.ค. 63

วันนี้ 13 ก.ค. 2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยองเป็นการด่วน หลัง ศบค.แถลงข่าวว่า มีกลุ่มทหารสัญชาติอียิปต์กลุ่มหนึ่ง จำนวน 31 คน เดินทางไปยังประเทศเสี่ยงเข้ามาพักที่ จ.ระยอง

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์ติด โควิด-19 พบพักโรงแรม-เดินห้างในจ.ระยอง

นายสุรศักดิ์  กล่าวว่า หลังได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง พบว่ามีกลุ่มทหารที่เข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัด มีผลเป็นบวก 1 ราย ทางจังหวัดระยอง ได้สั่งการให้ทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ลงไปสอบสวนโรค ตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสใกล้ชิด และวันนี้ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ลงพื้นที่มาร่วมสอบสวนโรคด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าจะมีผู้ที่มีสัมผัสอย่างไร

ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ยังไม่ทราบว่ามีกลุ่มทหารไปเดินเที่ยวกี่ราย และคนที่ติดเชื้อ โควิด-19ไปด้วยหรือไม่ ซึ่งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางโรงแรมอย่างละเอียด คาดว่าวัน 2 วันนี้น่าจะชัดเจนว่าไปที่ไหนมาบ้าง เบื้องต้นขณะนี้ได้มีการสั่งปิดห้องพัก และพื้นที่ชั้นบนสุด 2 ชั้นของโรงแรมแห่งดังกล่าวที่กลุ่มทหารอียิปต์เข้าพัก และสั่งกักตัวพนักงานโรงแรม 2 คน ที่ขึ้นไปเสิร์ฟอาหารบนห้องของกลุ่มทหารดังกล่าว

ขณะเดียวกันประชาชนชาวจังหวัดระยองหลังทราบว่ามีกลุ่มทหารมาพักและเดินเที่ยวห้างใน จ.ระยอง ก็เกิดความวิตกกังวล โดยมีการตรวจสอบในช่องทางออนไลน์หาข้อมูลว่าทหารชาวอียิปต์เข้ามาพักโรงแรมแห่งใด และเดินทางไปที่ใดบ้าง พร้อมวิจารณ์ไปต่างๆ นานา กรณีรัฐบาลปล่อยให้บุคคลพิเศษเข้ามาในประเทศทำให้เสี่ยงต่อการระบาดระลอกสอง

โรงแรม-ห้างดัง ระยอง ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง “ทหารอียิปต์” ติด โควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ เด็ก 9 ขวบเข้าไทยพร้อมคณะทูตติด โควิด-19 พบครอบครัวพักคอนโดในกทม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ