ผู้ขายบริการทางเพศในเยอรมนีเรียกร้องสิทธิ์กลับมาทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ขายบริการทางเพศในเยอรมนีออกมาเรียกร้องสิทธิ์ในการกลับมาทำงาน หลังถูกมาตรการล็อกดาวน์เนื่องจากโควิด-19

ผู้ให้บริการทางเพศในประเทศเยอรมนีประมาณ 400 คน ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ในการกลับไปทำงาน หลังถูกมาตรการล็อกดาวน์จากสถานการณ์ โควิด-19 เป็นระยะเวลาเกือบ 4 เดือน ซึ่งพวกเขามองว่า กำลังถูกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม ทั้งที่ธุรกิจอื่นๆ เช่น ร้านตัดผม และร้านสัก ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดให้บริการได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ก.ค. 63

สมาคมผู้ให้บริการทางเพศ ระบุว่า การสั่งปิดสถานบริการส่งผลให้หลายคนออกมาทำงานข้างนอก ตามท้องถนน ซึ่งส่งผลให้พวกเขาตกอยู่ในอันตรายมากกว่าทั้งในแง่สุขภาพและความปลอดภัย

“ พวกเราเรียกร้องให้ทางการกลับมาเปิดสถานบริการอีกครั้ง” สมาคมฯ กล่าว และยังบอกด้วยว่า ผู้ให้บริการทางเพศหลายคนเริ่มมีความกังวลต่ออาชีพของพวกเขา ทั้งที่ผ่านมาพวกเขาปฏิบัติตัวตามข้อกำหนดของรัฐบาลรวมถึงการจ่ายภาษีด้วย

ญี่ปุ่นเสนอความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ให้บริการทางเพศ

เขายืนยันว่า กลุ่มผู้ให้บริการทางเพศไม่ได้มีความเสี่ยงสูง ต่อการติดเชื้อ โควิด-19 มากกว่าบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับร่างกาย เช่น การนวด การขายเครื่องสำอาง ผับ บาร์ หรือฟิสเนต  เพราะพวกเขาได้เตรียมมาตรการป้องกัน เช่น การใช้แผงกั้น การจัดพื้นที่ระบายอากาศ รวมถึงการเก็บข้อมูลของลูกค้า

 “ เรามีการป้องกันเช่นการใช้หน้ากากอนามัยและดำเนินการทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเป็นการให้บริการทางเพศภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19  ”  

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเยอรมนีจะยังคงไม่อนุญาตให้สถานบริการทางเพศเปิดให้บริการได้ แต่ในประเทศอื่นๆ ของยุโรป เช่น เบลเยียม สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ ออสเตรียและสาธารณรัฐเช็ก ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้แล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายน

เรียบเรียงจาก CNBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ