กทม.ยังมึน ไม่มีข้อมูล คณะทูตหลุดกักกันพักคอนโดกลางกรุง โบ้ย 'ศบค.'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ระยอง" ยกการ์ด หลังทหารอียิปต์ หลุดกักตัวเดินห้าง ขณะที่ "กทม."ยังไม่ทราบเรื่อง คณะทูตหลุดมาตรการกักกันพักคอนโดฯ โบ้ยให้ถามศบค.

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย รายแรกเป็นทหารอียิปต์ เดินทางเข้าพักในจ.ระยอง เดินทางไปประเทศจีน ก่อนกลับเข้ามาแล้วเข้าห้างสรรพสินค้า ก่อนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ อีกรายเป็นเด็กวัย 9 ขวบ เดินทางมากับคณะทูตฯจากประเทศซูดาน  แยกตัวรักษาที่โรงพยาบาล แต่ครอบครัวที่เดินทางมาด้วยพักในคอนโดมิเนียม ในกทม.โดยไม่ได้กักตัว ในพื้นที่ของสถานทูตตามาตรการที่กำหนดเพื่อควบคุมโควิด-19 แต่กลับพักในคอนโดมิเนียมกลางกรุงเทพฯ

เปิดไทม์ไลน์ เด็ก 9 ขวบเข้าไทยพร้อมคณะทูตติด โควิด-19 พบครอบครัวพักคอนโดในกทม.

ทั้งนี้ภายหลังศบค.แถลงนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  ตื่นตัว เรียกประชุม และสั่งตรวจสอบ เดินหน้ามาตรการเพื่อแยกตัวและคัดกรองผู้เกี่ยวข้องทันที 

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ถึงกรณีที่เกิดขึ้นเนื่องจากหนึ่งในกลุ่มที่หลุดมาตรการการกักตัว อยู่ในพื้นที่กทม.  

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องนี้ ยังไม่มีข้อมูล ยังไม่ดำเนินการใด รอข้อมูลจากศบค.ก่อน

เมื่อถามว่า กทม.จะมีมาตรการรับมืออย่างไรเมื่อได้รับข้อมูล โฆษกกทม.กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูล กทม.ยังไม่ทราบอะไร ยังรอข้อมูลจากศบค.หากได้ข้อมูลจากศบค.แล้วจึงจะบอกได้ ตอนนี้ยังไม่มี ให้ไปสอบถามศบค.

ขณะในโซเชียลมีเดียต่างสอบถามหาพิกัดของคอนโดมิเนียมดังกล่าว เรียกร้องให้ศบค.เปิดเผยข้อมูลเพื่อตื่นตัว  ตรวจสอบ และป้องกันตัวเอง จากความเสี่ยงโควิด-19

เผย 'ทหารอียิปต์-คณะทูต' อยู่ใน 11 กลุ่มยกเว้น ย้อนดูมาตรการคุม ก่อนหลุด!

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 ก.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ