ผู้ว่าฯโคราช จี้ ช่องส่องผี ลบคลิป หารือเตรียมทำพิธีขอขมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังไม่จบง่าย กรณีของช่องส่องผี แม้จะถอดรายการออกจากสถานีโทรทัศน์แล้วก็ตาม หลัง นายเชษฐวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ พิธีกรรายการช่องส่องผี ประสามาทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ว่าจะมาทำพิธีขอขมาในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ผู้ว่าฯก็เรียกประชุมเพื่อเตรียมการ โดยระบุว่า การทำพิธีขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ" ต้องเหมาะสมเป็นที่พึงพอใจชาวโคราชและ วอน กสทช. คัดกรองเข้มเนื้อหาสาระ ให้รีบลบคลิปออกจากช่องยูทูปด่วน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการกอบกู้ภาพลักษณ์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) และนางสาวบุญเหลือและแสวงหาแนวทางยุติปัญหาโดยสมานฉันท์ กรณีพิธีกรรายการช่องส่องผีให้ข้อมูลบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ดูหมิ่นวีรสตรีชาวจังหวัดนครราชสีมา ว่า นายเชษฐวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ พิธีกรรายการช่องส่องผี ได้ประสานติดต่อทางโทรศัพท์กล่าวขออภัยและแสดงความสำนึกผิดกับการกระทำไม่เหมาะสมและพิธีกรทุกคนจะเดินทางมาทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้

ผู้ว่าฯโคราช เดือด สั่งเอาผิด “ช่องส่องผี” หมิ่นย่าโม่

ส่วนจะเป็นห้วงเวลาและจุดใดบ้าง รวมทั้งขั้นตอนต่างๆ อยู่ระหว่างประสานกับผู้เกี่ยวข้อง โดยจะนัดประชุมหารือในวันที่14 ก.ค. เพื่อกำหนดพิธีให้เหมาะสมและเป็นไปตามจารีตประเพณีรวมทั้งเป็นที่พึงพอใจของชาวโคราช

สำหรับข้อกังวลอาจเกิดเหตุความไม่สงบระหว่างการดำเนินพิธีกรรม ชาวโคราชเป็นผู้มีวุฒิภาวะเพียงพอไม่เกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน เนื่องจากโคราชเป็นเมืองที่มี

ความสงบ ซึ่งผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำโดยมีทุกภาคส่วนคอยติดตามเฝ้าดู ไม่น่าเกิดปัญหาแต่อย่างใด

ส่วนคลิปวิดีโอรายการช่องส่องผี ที่ยังเผยแพร่ทางช่องยูทูป ผู้ว่าฯโคราช ขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลบคลิปออกจากสื่อออนไลน์ ไม่ควรปล่อยเป็นประเด็นถกเถียง ขัดแย้งกันในเชิงประวัติศาสตร์ได้ในอนาคตที่ไม่รู้จบสิ้น และขอให้ กสทช. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงต้องมีมาตรการบังคับให้ช่องส่องผีลบคลิปดังกล่าวออกโดยเร็วและต้องคัดกรองตรวจสอบเนื้อหาสาระต่างๆ ก่อนอนุญาตให้เผยแพร่สู่สาธารณชน

ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด เดินทางมากราบสักการะสถูปอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม กันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่หลังทราบข่าวว่า พิธีกรรายการช่องส่งผีจะมาขอขมา ย่าโมและย่าบุญเหลือ รู้สึกพอใจ และรอคอยการมาประกอบพิธีขอขมาของทีมงานรายการช่องส่องผีกันอย่างใจจดใจจ่อ

ด้านคนดูแลวัดบอกว่า หลังมีกระแสเรื่องนี้ วัดก็มีประชาชนมากราบสักการะสถูปอัฐิท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดศาลาลอยอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

ช่องส่องผีเตรียมขอขมาย่าโม 19 ก.ค.63 บวงสรวง 3 จุด

ชาวพิษณุโลกไม่สบายใจ เรนนี่ อ้างคุยกับพระนเรศวรได้

ไม่เฉพาะแต่ที่จังหวัดนครราชสีมา ที่มีกระแสไม่พอใจรายการช่องส่องผี ที่จ.พิษณุโลก ก็เริ่มมีประชาชนออกมาแสดงความไม่พอใจ หลังรายการช่องส่องผี เคยมาถ่ายทำที่ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระราชวังจันทน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และรายการได้ออนแอร์ไปแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ซึ่งเนื้อหาในรายการ นางสุรประภา คำขจร หรือเรนนี่ หนึ่งในพิธีกร ได้อ้างว่าสามารถพูดคุยกับดวงวิญญาณของพระนเรศวรได้

น.ส.นงนุช มีชอบ นักท่องเที่ยว ชาวจังหวัดพิจิตร บอกว่า ตัวเองและทุกคนที่บ้านเคารพศรัทธาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาก กรณี ช่องส่องผี ได้ติดตามเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ด้วย รู้สึกไม่ชอบ ที่เรนนี่กล่าวอ้างถึงพระนเรศวรฯ  เพราะดูไม่เหมาะสม

ด้าน นายศิววัฒน์ ชัยแก้ว ผู้ดูแลศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เปิดเผยว่า ในวันที่ ช่องรายการส่องผี มาบันทึกรายการ เป็นช่วงเวลาที่ปิดประตูไปแล้ว คือ ทุกวันจะปิดประตูศาล เวลา 18.00 น. ทางทีมงานได้ขอให้เปิดประตูแต่ตนเองได้สอบถามถึงเอกสารการขออนุญาตถ่ายทำรายการ แต่ก็ไม่มี จึงไม่ได้เปิดให้และกลับบ้าน ซึ่งทางรายการได้ถ่ายทำอยู่ด้านหน้าศาลและบริเวณโดยรอบศาล

เบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหรือเอาผิดกรณีรายการช่องส่องผีเข้ามาถ่ายทำโดยไม่ได้รับอนุญาต

“ช่องส่องผี” โทรขอขมาวัดศาลาลอย หมิ่น “ย่าโม-ย่าบุญเหลือ”

ย่ำยีลูกหลานย่าโม! 'คนโคราช' รับไม่ได้ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี หมิ่นวีรสตรี

"บ๊วย เชษฐวุฒิ" หอบหลักฐานโอนเงิน แถลงข่าว ลั่น ไม่มีที่ยืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ