ขอให้หยุด ทบ.ฮึ่ม! แฮชแท็กให้ร้าย ยัน 'กองทัพ - บิ๊กแดง' ไม่เกี่ยวรับ 'ทหารอียิปต์' ติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วินธัย” แจง “ทบ.-บิ๊กแดง” ไม่เกี่ยวทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าไทย วอนประชาชนมีวิจารณญาณเสพโซเชียล หลังแห่ติดติดเทรนด์แฮชแท็กในทวิตเตอร์

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวยืนยันว่า กองทัพบกและ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารก (ผบ.ทบ.) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับการเดินทางมาไทยของทหารสัญชาติอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิด -19 พร้อมลูกเรือในฐานะที่เป็นหนึ่งใน 11 กลุ่มชาวต่างชาติที่สามารถเข้าประเทศไทยได้ ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในการสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 6) โดยจัดอยู่ในกลุ่มผู้ควบคุมยานพาหนะ ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรตามภารกิจ และมีมาตรการรองรับในการกำกับดูแล

เผย 'ทหารอียิปต์-คณะทูต' อยู่ใน 11 กลุ่มยกเว้น ย้อนดูมาตรการคุม ก่อนหลุด!

กทม. - ระยอง กลายเป็นพื้นที่เสี่ยง หลัง “แขกวีไอพี” ของรัฐบาล ติดโควิด-19

ด่วน! สั่งปิด 10 สถานศึกษาระยอง พบลูกแม่บ้านโรงแรม 'ทหารอียิปต์' พักไปเรียน

"ทั้งนี้ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล โดยเฉพาะการติดเทรนด์แฮชแท็กในทวิตเตอร์ และ โซเชียลมีเดียกล่าวหาและเชื่อมโยงให้เกิดความเข้าใจผิดว่ากองทัพบกหรือผบ.ทบ. มีส่วนเกี่ยวข้อง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้เพจ Army Spoke Team ของกองทัพบก ยังโพสข้อความระบุว่า  ด้วยขณะนี้ปรากฏมีการสร้างกระแสโดยติดเทรนด์ #ในทวิตเตอร์ และโซเชียลมีเดียกล่าวหาและเชื่อมโยงให้เข้าใจผิดว่ากองทัพบกหรือผบ.ทบ.มีส่วนเกี่ยวข้องกับการอนุญาตให้ทหารอียิปต์ ซึ่งเดินทางโดยเครื่องบินเข้ามาในไทยและได้เข้าพักชั่วคราวในสถานที่กักตัวที่จ.ระยอง ต่อมาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น

ขอเรียนว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง กองทัพบกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดกับการเดินทางของทหารอียิปต์ที่มีการระบุว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เพราะเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริง เชื่อมโยงในลักษณะชี้นำ หวังให้เกิดความเข้าใจผิด

"และขอผู้ใช้โซเชียลมีเดียยุติการส่งข้อความต่อหรือติด #ในข้อความดังกล่าว เพราะไม่ใช่เรื่องจริงและอาจตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่มีเจตนาบิดเบือนให้ร้ายต่อกองทัพบก ทั้งนี้ขอให้รับฟังการชี้แจงข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือ ศบค.เป็นสำคัญ"

ทั้งนี้ในทวิตเตอร์ มีการติดแฮชแทกพาดพิงผบ.ทบ.และรัฐบาล จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับต้นๆ

โรงแรม-ห้างฯดังระยอง แจง ปมทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19

กรมควบคุมโรค เร่งค้นหาผู้สัมผัส “ทหารอียิปต์” ติด โควิด-19

เที่ยวบินเด็ก 9 ขวบคณะทูต ติดโควิด 12 คน สแกนที่พัก เช็กวงจรปิด ครอบครัวยังไม่ติด

เทศบาลนครระยอง สั่งปิด “ห้องสมุด-ฟิตเนส-สถานศึกษา” หลัง ทหารอียิปต์ ติด โควิด-19

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ