'นพ.ทวีศิลป์' เดือด กุข่าวปลอมโบ้ยโรงแรมรับผิด 'ทหารอียิปต์'หลุดกักโควิด แถลงเคลียร์วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นพ.ทวีศิลป์​ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับข่าวปลอมที่เกิดว่าเป็นการโดยนความผิดให้กับโรมแรมในการปล่อย'ทหารอียิปต์'หลุดกักโควิด-19 แถลงเคลียร์วันนี้

เปิดไทม์ไลน์ เด็ก 9 ขวบเข้าไทยพร้อมคณะทูตติด โควิด-19 พบครอบครัวพักคอนโดในกทม.

เปิดคลิป “ทหารอียิปต์” ไม่ยอมตรวจโควิด-19

กรณีที่​นพ.ทวีศิลป์​ วิษณุโยธิน​ โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)แถลงพบทหารอียิปต์​  เดินทางเข้าไทย​ พักในจ.ระยอง ติดเชื้อโควิด-19​ แต่ไม่กักตัว​ โดยพักที่โรงแรม​  และเข้าห้างสรรพสินค้า​ อีกรายเด็ก9​ ขวบ​ ร่วมคณะทูต​ ฯ​ ติดเชื้อ​ แต่ไม่กักตัวครอบครัว​ ให้พักในคอนโดมิเนียมฯ​ ในกทม.​ จนทำให้หลายฝ่ายต้องออกมาตื่นตัว​ เข้าตรวจสอบ​ สอบสวนโรค​ มีมาตรการยกการ์ดสูงอีกครั้ง​ จ.ระยอง​ สั่งปิดโรงเรียนและสถานที่สาธารณะ​ 

ขณะเดียวกันมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของศบค.​ รัฐบาล​ รวมไปถึงพาดพิงกองทัพอย่างรุนแรง​ เนื่องจากชายชาวอียิปต์เป็นทหาร

นพ.ทวีศิลป์​ โพสต์เฟซบุ๊ก​ ถึงเรื่องนี้ว่า​ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อชี้แนะจากข่าวคนต่างชาติติดเชื้อใหม่ 2 ราย วันนี้ (14ก.ค.)จะมีประชุมตั้งแต่7:30ที่กระทรวงสาธารณสุข เวลา 08:30 ประชุมศบค. ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนหน้าทำเนียบ

"จากเดิมที่แจ้งว่าการแถลงข่าวครั้งต่อไปคือวันศุกร์จึงต้องขยับมาเร็วขึ้นครับ"

"ข้อมูลที่อัพเดตและมาจากทุกแหล่งที่เป็นต้นทางข้อมูลจะพร้อมนำแถลงในช่วงสายๆต่อไปครับ"

จากนั้นโพสต์อีกครั้งว่า​

"ใครที่รู้จักผม...คงทราบดีครับว่าคำพูดต่างๆที่เคยออกมาก่อนหน้านี้

ผมจะใช้คำพูดและระมัดระวังเพื่อแก้ปัญหาต่างๆได้สร้างสรรค์กว่าที่เห็นในข่าวนี้

#ข่าวเท็จไม่สร้างสรรค์

#ปรนนิบัติเครื่อง???????"

โดยอ้างอิงที่สื่อเสนอข่าวว่า​ นพ.ทวีศิลป์​ ชี้เป็นความผิดของโรงแรมที่พัก​ ปล่อยให้ทหารอียิปต์​ หลุดกักตัว​ โรงแรมต้องรับผิดชอบ พร้อมอธิบายว่า​ ทหารอียิปต์​ นำเครื่องบินมาแวะจอดพักเพื่อปรนนิบัติเครื่องบินเท่านั้น​ โดยนพ.ทวีศิลป์​ ระบุด้วยว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม​

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ