ทูลกระหม่อมฯทรงโพสต์ไอจี กรณีทหารอียิปต์ พวกเราคนไทยทำดีแล้ว น่าเสียดายการ์ดตกเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรม กรณีทหารอียิปต์ ไม่ยอมกักตัว คนไทยการ์ดไม่ตก ทำดีแล้ว แต่ท่านการ์ดตกเอง โชคดีที่รู้เร็ว ทรงแนะนำ Travel Bubble กับประเทศที่คุมโรคได้

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตาแกรม "nichax" เป็นภาพขณะทรงปรุงข้าวผัด พร้อมโพสต์ข้อความ

ทูลกระหม่อมฯ โพสต์ IG พระราชทานพรปีใหม่ "ให้พสกนิกรชาวไทยปังเว่อร์สวยเก๋ทุกเวลา"

"Good morning Tuesday วันสีชมพูค่ะ  ไม่ได้คุยเรื่องโควิด 1 วันเท่านั้นก็เกิดเรื่องที่ก่อให้เกิดความกลัว ความตกใจมากๆให้กับคนไทย ซึ่งเกิดจากการที่มีกลุ่มคนที่ได้อภิสิทธิ์แล้วไม่ยอมกักตัว ออกไปเดินฉุยฉายตามศูนย์การค้าอยู่เป็นชั่วโมงๆ ได้ไปอยู่โรงแรมข้างนอก แล้วเราพบว่าคนเหล่านี้อย่างน้อย 1 คนติดเชื้อโควิด คือชาวต่างชาติที่มีสถานะเป็นทหารต่างชาติมาทำภารกิจที่เมืองไทย และครอบครัวทูตที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในราช อาณาจักรไทยโดยไม่ได้กักตัวในสถาน ที่กักตัวของรัฐและเกิดติดเชื้อ เพราะมีอภิสิทธิ์!!!

คนแรกเป็นทหารอียิปต์มาลงอู่ตะเภาแล้วไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ระยอง ไม่ใช่ State Quarantine แล้วไปเดินเล่นที่ศูนย์การค้า ก่อนหน้านั้นก็ไปกลับจีนจากไทยในวันเดียว ไม่น่าเชื่อ
ว่าจะหละหลวมให้ทำได้ แต่กลับมาทางโรงแรมก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจโควิด แล้วอยู่ 1 วันแล้วกลับบ้านที่อียิปต์ไปเลย วันรุ่งขึ้นก็ทราบผลเมื่อพวกเขากลับไปแล้วก็รู้ว่าทหารคนหนึ่งอายุ43
ปีติดโควิด!!!!

คนไทยทราบข่าวก็ตกใจกลัวกันหมด น่ากลัวมากที่มีความหลักหลวมเช่นนี้ทั้งที่ทางศบค. และเหล่าคุณหมอ และทางรัฐก็ประกาศขู่ทุกวันว่าอย่าการ์ดตกนะ แล้วนี่ทำไมคนเหล่านี้ที่ได้ อภิสิทธิ์ทางทหารและทางการทูต แล้วใครจะรับผิดชอบ?

พวกเราคนไทยก็ทำดีแล้ว เราจึงตกใจกลัวไปหมด แต่ไม่อยากให้เราตระหนกและ panic เกินไปนะคะ เพราะโชคดีเรารู้เร็ว และน่าจะใช้วิธีทางระบาดวิทยาสืบหาคนที่สัมผัสหรืออยู่ในสถานที่คนเหล่านี้ไป หรืออยู่ ใช้ วิธี Contact Tracing และ Testing ได้ ก็น่าเสียดายที่บอกไม่ให้การ์ดตกแต่ท่านตกเอง ไม่ยอมทำ Travel Bubble กับกลุ่มประเทศที่ควบคุมโรคได้แต่กลับให้กลุ่มคนที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามาโดยไม่ได้มีการควบคุม

#COVID19
#เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest
#ContactTracing #การ์ดตก
#TravelBubble #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 ก.ค. 63


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ