นายกฯยืดอกขอรับผิด ปม “ทหารอียิปต์” สั่งระงับเที่ยวบิน ทบทวนสิทธิวีไอพี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ยืดอกขอรับผิด ขอโทษคนไทย ปมทหารอียิปต์-ลูกอุปทูตซูดาน สั่งระงับทุกเที่ยวบิน อุดช่องโหว่ แต่ไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์รอบ 2 เตรียมหามาตรการเข้มงวด เจ้าหน้าที่ทูต บุคคลวีไอพี

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 ก.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 ก.ค. 63

 วันนี้ 14 ก.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่างภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า เรื่องที่สำคัญและเป็นประเด็น คือ ที่จ.ระยอง ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลยเพราะเป็นเรื่องการที่ไม่เคารพกติกา ไม่มีวินัย และ ไม่คิดถึงส่วนรวมจึงเกิดปัญหาโทษกันไปโทษกันมา

“ผมในฐานะผอ.ศบค. ขอรับผิดชอบในส่วนตรงนี้ด้วย แต่สิ่งสำคัญที่สุดต้องหาวิธีการปิดจุดต่างๆเหล่านี้ ความหละหลวมเหล่านี้ให้ได้ วันนี้ได้ส่งทีมลงไปติดตามเก็บข้อมูลเชิงลึกแล้ว และได้ตรวจพื้นที่สัมผัสผู้อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าว ในการลงทะเบียนเข้าออกแอปพลิเคชั่นไทยชนะด้วย นอกจากนี้ยังมีการตรวจเชื้อผู้ที่ได้สัมผัส เพื่อจะทำให้ทุกคนสบายใจ และ ได้สั่งการให้ศบค.ไปทบทวนเรื่องนี้ มาตรการผ่อนคลายต่างๆ ทั้งบรรดาสถานทูต จะต้องปฏิบัติตามระเบียบทุกประการ การบินเข้าประเทศไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินทหารจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด”  นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีการรับปากกันไว้แล้ว แต่ก็มีการฝ่าฝืน ถือว่าไม่รับผิดชอบ ซึ่งตนเองได้ให้กระทรวงการต่างประเทศ ไปหารือกับสถานเอกอัคราชทูตว่า อย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และ ขณะนี้ได้ระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวบินที่เดินทางเข้ามาในลักษณะนี้ทั้งหมด ไม่มีการให้เข้ามาอีกจนกว่าจะแก้ปัญหาได้ ปัญหาทุกปัญหามีทั้งสำเร็จ และ ต้องแก้ไข

กทม. - ระยอง กลายเป็นพื้นที่เสี่ยง หลัง “แขกวีไอพี” ของรัฐบาล ติดโควิด-19

“ขอให้เชื่อมั่นมาตรการทางด้านสาธารณสุขของเรา แต่ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ผมเสียใจ ขอโทษพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยแล้วกัน ซึ่งต้องมาดูแลกัน เพราะหลายปัญหาเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ปัญหาบางอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หรือ ปัญหาเกิดจากข้อบกพร่องบางอย่าง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำในที่ประชุมครม.ไปแล้วด้วย และ ให้ศบค.ไปแก้ไขเรื่องเหล่านี้ ทบทวนทุกอย่างโดยเฉพาะมาตรการผ่อนคลายเพราะมีผลกระทบด้วยอื่นๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเชื่อมั่น เรื่องของความปลอดภัยของประชาชนโดยรวม ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่จะดำเนินการให้ดีที่สุด และขอเวลาให้หน่วยราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ศบค. ได้แก้ปัญหา

ศบค. เปิดไทม์ไลน์ “ทหารอียิปต์” แจ้งปชช.กว่า 2,000 คน แสดงตัวรับการตรวจ   

“สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุด คือเราการ์ดตกหลายอย่าง หลายส่วนด้วยกัน ในส่วนของประชาชน ผู้ประกอบการต่างๆ วันนี้ได้เน้นย้ำให้ไปตรวจตราให้รัดกุมมากกว่าเดิม และ ปิดทันที โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในเวลากลางคืน ผับ บาร์ ที่มีคนเข้าแน่นถนัด ซึ่งเหล่านี้ ถ้าไม่แก้ไขก็จะปิดทันที วันนี้ขอย้ำสวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ โหลดแอปฯ ไทยชนะ การเว้นระยะห่างยังต้องมีอยู่”

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ในเรื่องการรับนักท่องเที่ยวเข้ามาตนได้บอกทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปแล้วว่า ให้เตรียมการไว้ก่อนจะอนุมัติหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์ทั้งภายใน และ ภายนอกประเทศ ไม่พลีพลาม เพราะจะเกิดปัญหาอีก คนจำนวนมากเข้ามาจะเกิดปัญหาอีกถ้าเราเจอคนแบบนี้ ที่ไม่รักษา วินัย ไม่เคารพกติกา เพราะฉะนั้นจึงยังไม่ผ่อนคลายตรงนี้ แต่ยังคงไม่ถึงขึ้นล็อกดาวน์ทั้งหมด แต่ต้องหามาตรการที่เข้มข้นในจุดที่อ่อนไหว จุดที่มีปัญหา เช่น เจ้าหน้าที่ทูต ครอบครัว บุคคลวีไอพี นักธุรกิจ จะต้องทบทวนมาตรการต่างๆและเข้มงวด

เทศบาลนครระยอง สั่งปิด “ห้องสมุด-ฟิตเนส-สถานศึกษา” หลัง ทหารอียิปต์ ติด โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ