“เพื่อไทย” ซัด รบ. ไร้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ อัด สภาพัฒน์ดึงเรื่อง ฟื้นเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จักรพล” แนะ “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ไหวอย่าฝืน ชี้ ยุทธศาสตร์ชาติไม่ตอบโจทย์ประเทศไทย ซัด สภาพัฒน์ชะลอใช้เงินกู้ ดึงงบเพื่ออะไร

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประเทศประสบปัญหาทางเศรษฐกิจตกต่ำและการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเป็นที่มาของการออกพระราชกำหนดกู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้มาฟื้นฟูประเทศ จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่มีแผนงานที่สามารถจับต้องได้ว่ารัฐบาลต้องการฟื้นเศรษฐกิจอย่างชัดเจนและจริงจัง

“ส.ส.เชียงใหม่” ซัด “บิ๊กตู่” ทอดทิ้งเชียงใหม่เผชิญหายนะ

ทั้งๆที่รัฐบาลต้องเร่งทำโดยเฉพาะการฟื้นการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย แต่ด้วยปัญหาของแผนงานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และยุทธศาสตร์จังหวัดไม่สอดรับกัน จึงเป็นข้ออ้างของภาครัฐที่ไม่ทำตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ของบประมาณสนับสนุนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจกว่า 1,000 โครงการทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติหรือ สภาพัฒน์ที่ดูแลงบประมาณนี้อนุมัติเพียง 5 โครงการ

รัฐบาลชะลอการใช้จ่ายเงินจากเงินกู้ไว้ ไม่เข้าใจว่า จะชะลอการใช้เงินที่มาจากเงินกู้ไว้เพื่ออะไร เพราะคนไทยยอมเป็นหนี้เพื่อที่จะได้นำเงินมาฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่สภาพัฒน์กลับไม่ให้ความสำคัญ ดึงเรื่องดึงงบประมาณไว้เพื่ออะไร อ้างว่าไม่เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งชัดเจนว่ายุทธศาสตร์ชาติไม่ตอบโจทย์ประเทศไทยและสร้างเงื่อนไขในการพัฒนาประเทศ ให้ตกต่ำลงไป

“นอกจากนี้ทีมเศรษฐกิจรัฐบาลออกมาถอดใจปัญหาเศรษฐกิจไทยหมดทางแก้ เสมือนการตอกฝาโลงเศรษฐกิจให้ย้ำแย่ลงไป นักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศก็ไม่อยากลงทุนเพราะขนาดคนในรัฐบาลยังเป็นเช่นนี้แล้วจะมาลงทุนเพื่ออะไร จนถึงวันนี้ยังไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะทู่ซี้อยู่ไปเพื่ออะไร เพราะมีแต่ทางตัน อยากแนะนำให้ต้องเปิดใจรับฟังและจริงใจกับทุกฝ่าย เพราะทุกคนปารถนาดีกับประเทศทั้งนั้น และหากรู้ว่าไม่ไหวอย่าฝืน ประเทศจะพังเพราะพล.อ.ประยุทธ์ ดันทุรังไม่ฟังใครอย่างแน่นอน” นายจักรพล กล่าว

“อนุดิษฐ์” ซัด รัฐบาล ไร้ยุทธศาสตร์แก้เศรษฐกิจ หลัง โควิด-19 คลี่คลาย  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ