พบกระรอกติดกาฬโรค ในสหรัฐฯ หวั่นกระจายสู่มนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ พบกระรอกตัวหนึ่งมีผลทดสอบกาฬโรคเป็นบวกในรัฐโคโลราโด ล่าสุด ทางการประกาศเตือนด้านสาธารณสุขแล้ว หวั่นแพร่กระจายสู่มนุษย์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ของสหรัฐฯ พบ กระรอกตัวหนึ่งมีผลทดสอบกาฬโรค ในเมืองมอร์ริสัน เทศมณฑลเจฟเฟอร์สันรัฐโคโลราโด ซึ่งอยู่ห่างจากเดนเวอร์ เมืองเอกของรัฐโคโลราโด ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 27 กิโลเมตร หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานพบการติดโรคเดียวกันในเทศมณฑลบรูมฟิลด์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเดนเวอร์

เขตปกครอง “มองโกเลียใน” ของจีน พบเคสต้องสงสัยว่าเป็น “กาฬโรคต่อมน้ำเหลือง”

ซึ่ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กังวลว่า สัตว์เลี้ยงยอดฮิตอย่าง แมว มีความเสี่ยงสูงต่อโรคระบาดนี้และอาจตาย หากไม่ได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะทันที เนื่องจากหมัดที่อาศัยอยู่ในสัตว์ฟันแทะเป็นพาหะนำโรค ขณะที่มนุษย์สามารถติดเชื้อดังกล่าวได้จากการใกล้ชิดกับสัตว์ที่ติดเชื้อหรือการโดนกัดจากหมัดที่ติดเชื้อ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 ก.ค. 63

อย่างไรก็ตาม ทางการโคโลราโดได้ออกคำเตือนด้านสาธารณสุขหลังจากได้รับรายงานยืนยันเรื่องการติดเชื้อดังกล่าว พร้อมระบุถึงกรณีการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในรัฐ

สำหรับ อาการของกาฬโรค ได้แก่ มีไข้สูง หนาวสั่น ปวดศีรษะ และคลื่นไส้ เป็นต้น โดยอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นภายใน 1 สัปดาห์หลังจากได้รับเชื้อ

เรียบเรียงจาก : FOX NEWS

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ