ปิด 127 รร.เมืองระยอง 2 แห่งในกทม.ปิดด้วยใกล้คอนโดทูต - นร.ไปเที่ยวพักโรงแรมทหารอียิปต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลกระทบจากทหารอียิปต์ หลุดกักกันยังต่อเนื่อง ระยองคุมโควิด-19 สั่งปิด 127 โรงเรียนเพื่อความสบายใจในการเดินทาง 2 แห่งในกทม. ปิด เผยเหตุ "สามเสนวิทยาลัย" ปิดฆ่าเชื้อ นร.ไปเที่ยวพักโรงแรมเดียวกับทหารอียิปต์

จากกรณีทหารอียิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักโรงแรม เที่ยวห้างสรรพสินค้า ใน จ.ระยอง ที่เกิดขึ้นพร้อมกับครอบครัวอุปทูตซูดานที่ลูกสาว 9ขวบติดเชื้อโควิด-19 แต่ครอบครัวยังพักในคอนโดมิเนียม ไม่ได้กักตัวตามมาตรการควบคุมเชื้อโควิด-19 ทำให้จังหวัดระยองต้องปิดสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ 127 แห่ง

เทศบาลนครระยอง สั่งปิด “ห้องสมุด-ฟิตเนส-สถานศึกษา” หลัง ทหารอียิปต์ ติด โควิด-19

ด่วน! รร.สามเสนวิทยาลัย พบนักเรียนกลุ่มเสี่ยงแพร่โควิด-19 ประกาศปิด 1 วัน

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากการที่ ทหารอียิปต์ออกมาเดินในห้างฯ ทั้งๆที่ต้องอยู่ในโรงแรมเท่านั้น ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว จะทราบผลภายใน 15 วัน และสั่งปิดโรงเรียน127 แห่งในเขตอำเภอเมือง ทั้งเอกชนและรัฐบาล ให้ปิดการเรียนการสอนที่โรงเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความสบายใจไม่วิตกกังวลต่อการเดินทางมายังโรงเรียนในช่วงนี้

นอกจากนี้ในกทม.เบื้องต้นมีคำสั่งปิดโรงเรียน 2 แห่ง คือ โรงเรียนสายน้ำผึ้งในซอยสุขุมวิท 26 และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ย่านสามเสน

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า เนื่องจากโรงเรียนได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งว่า ได้พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ จังหวัดระยอง และได้เข้าพักโรงแรมเดียวกับนายทหารชาวอียิปต์ที่ติดเชื้อโควิดเข้าพัก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางโรงเรียนจึงปิดโรงเรียน 1 วันเพื่อทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อกำจัดเชื้อโรค พร้อมให้นักเรียนรายดังกล่าวหยุดเรียนและกักตัวมาตรการคัดกรองสุขภาพ จำนวน 14 วัน  

"เช่นเดียวกับ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ซึ่งพบว่ามี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาดังกล่าว จึงต้องปิดชั่วคราวเป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดเช่นเดียวกัน" 

นายอำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ คือผู้ปกครองมีความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก ขอให้ทุกคนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะกระทรวงศึกษาธิการ มีการทำงานกับกระทรวงสาธารณสุขต่อเนื่อง เพื่อดูแลความปลอดภัยของเด็กให้ดีที่สุด 

  ระยองยังวุ่น! กักตัว 14 วัน 6 ตำรวจ อาจต้องกักเพิ่ม ตม.อู่ตะเภา ตรวจคณะ 'ทหารอียิปต์'

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ