ด่วน !! กรมบัญชีกลาง แจ้ง สธ. ระงับจ่ายเงินเดือนขรก.รุ่นสู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายเกียรติณรงค์ วงศ์น้อย ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมบัญชีกลาง ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด เรื่อง ขอให้ระงับการเบิกจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ส่งถึง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

สธ.บรรจุขรก.ด่านหน้าสู้โควิด-19 รอบแรก 29 มิ.ย.นี้

เนื้อหาระบุว่า ด้วยกรมบัญชีกลางได้ตรวจสอบในระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจําของกรมบัญชีกลางพบว่า ส่วนราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข มีการบันทึกคำสั่งบรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษให้ แก่ผู้ปฏิบัติงานควบคุมป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในอัตราใหม่ ตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เห็นชอบ

กรมบัญชีกลางขอเรียนว่าการเบิกจ่ายเงินเดือนสำหรับข้าราชการที่บรรจุเข้ารับราชการอัตราตั้งใหม่ จะต้องมีเงินงบประมาณรองรับให้เพียงพอต่อการเบิกจ่ายเงินเดือนและเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน ประกอบกับการเบิกจ่ายเงินเดือนและเงินอื่นในลักษณะเดียวกันในระบบจ่ายตรงเงินเดือน และค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลาง ส่วนราชการต่างๆ จะต้องส่งเอกสารขอเบิกเงินให้กรมบัญชีกลางภายในวันที่ 10 ก.ค. 2563 ซึ่งกรมบัญชีกลางได้ประสานกับสำนักงบประมาณแล้วทราบว่าขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบประมาณ

ดังนั้นการเบิกจ่ายเงินเดือนในระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำประจำเดือนก.ค. 2563 จึงไม่อาจดำเนินการเบิกจ่ายได้ เพื่อให้การจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำของข้าราชการและลูกจ้างประจำเป็นไปอย่างเรียบร้อยและต่อเนื่องขอให้กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการระงับการเบิกจ่ายเงินเดือนของข้าราชการที่บรรจุตามนโยบายดังกล่าวในเดือนกรกฎาคม 2563 ทั้งนี้เมื่อได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบประมาณแล้วขอให้เบิกจ่ายได้ในเดือนถัดไป

เครือข่ายบุคลากรสาธารณสุข   ขอบคุณรัฐบาลบรรจุตำแหน่งขรก. กรณีโควิด-19

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ