นายกฯ โทรคุย สี จิ้นผิง พัฒนาเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี หารือทางโทรศัพท์กับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน

"สี จิ้นผิง" เตือนไต้หวัน อย่าริแยกเอกราช

ผู้นำจีน-ญี่ปุ่น คุยผ่านโทรศัพท์เป็นครั้งแรก 

ก่อนการสนทนา ประธานาธิบดีสีได้กล่าวคำถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม ที่จะเวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง

จากนั้นทั้งสองต่างแสดงความยินดีต่อความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างไทยและจีน มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นทั้งในระดับราชวงศ์ รัฐบาล และประชาชน รวมทั้งมุ่งมั่นร่วมมือแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเศรษฐกิจดิจิทัล เทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรม โดยจีนสนับสนุนนโยบาย Thailand 4.0 และเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC

ผู้นำทั้งสองยังหารือแลกเปลี่ยนประสบการณ์การรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยจีนชื่นชมแนวทาง“เราไม่ทิ้งกัน” ของไทยในการช่วยเหลือกันเพื่อสู้กับโควิด 19 และจีนเองก็มีแนวทางเดียวกันโดยเน้นว่า “ประชาชน และชีวิต สำคัญที่สุด”

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เมื่อสถานการณ์ด้านการควบคุมโรคดีขึ้นไทยจะพร้อมเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ และความร่วมมือต่างๆ กับจีนทันที จึงใช้โอกาสนี้เชิญชวนนักลงทุนจีนให้พิจารณาการร่วมลงทุนในไทย และขอให้จีนได้พิจารณารับซื้อผลิตผลทางการเกษตรของไทยให้มากขึ้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ