ททท.ย้ำ ความเสี่ยงโควิด-19 จ.ระยอง อยู่ในวงจำกัด มีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากที่ยังไปได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีพบทหารอียิปต์เดินทางเข้าไทย ติดโควิด-19 รวมถึง มีการออกไปเดินห้างสรรพสินค้าในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลายคน ยกเลิกการจองห้องพัก และสถานที่เที่ยวต่างๆ ล่าสุด การทองเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยืนยัน ความเสี่ยงอยู่ในวงจำกัดพื้นที่อื่นยังคุมเข้มการคัดกรองคนและยังสามารถเที่ยวได้

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ นิวมีเดีย พีพีทีวี ว่า จากรณีที่เกิดขึ้นนักท่องเที่ยวมีสิทธิ์ที่จะเกิดความกังวลได้ แต่ในความเป็นจริง พื้นที่ความเสี่ยงอยู่ในวงจำกัดมากๆ คือ ในตัวเมือง จ.ระยอง แต่ขณะเดียวกันยังมีพื้นที่อื่นๆ ที่อยู่ห่างจากพื้นที่เสี่ยงมาก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น หาดบ้านเพ แหลมแม่พิมพ์ เกาะเสม็ด เป็นต้น 

คนทยอย “ยกเลิกเที่ยวระยอง” หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19

โดยเฉพาะเกาะเสม็ด อยู่ในความดูแลของ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานฯ ทุกแห่ง มีระบบการจอง การเข้าออกที่ชัดเจนมากผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ  ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญที่ช่วยคัดกรองและคัดคนให้สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ในวงจำกัด รวมถึงได้นำมาตรการระบบสุขอนามัยมาใช้ เช่น การตรวจอุณหภูมิ การคัดกรองคนที่เข้มข้น จึงอยากให้นักท่องเที่ยวใช้วิจารณญาณและอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป

เตรียมพร้อมก่อนเที่ยว "อุทยาน" แบบ New Normal

สรุป10 อันดับอุทยานฯนทท.มากสุดช่วงหยุดยาว 4 วัน “เขาใหญ่”ครองแชมป์

" เรากังวลได้แต่อย่ากังวลมากเกินไป เรื่องที่เกิดขึ้นที่ระยองทุกภาคส่วนมองเรื่องนี้อยู่ และทุกภาคส่วนก็มีคำอธิบายออกมาแล้ว ว่า จริงๆ พื้นที่ความเสี่ยงที่ทุกคนห่วงใยอยู่ในวงจำกัดมากๆ และคิดว่าคำแนะนำคือ ต้องฟังคำชี้แจง ศบค. ทุกวันอยากให้ทุกคนมีความมั่นใจในระบบการป้องกันของประเทศเรา " นายธเนศวร์ กล่าว

เปิดไทม์ไลน์ ทหารอียิปต์ติด โควิด-19 พบพักโรงแรม-เดินห้างในจ.ระยอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ