ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.Com พบรหัส OTP ล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกที่ เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.Com เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์รับส่วนลดตามแพ็คเกจเราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่าเว็บไซต์ล่ม มีเพียงบางส่วน พบปัญหาการล่าช้าในการส่งรหัส OTP

วันนี้ เป็นวันแรก 15 ก.ค. 2563 ของการเปิดลงทะเบียนแพ็คเกจกระตุ้นการท่องเที่ยว “เราเที่ยวด้วยกัน”  ผ่านเว็บไซต์  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า จนถึงเวลา 21.00 น.  รับสิทธิ์ รัฐสนับสนุนค่าโรงแรมสูงสุด 3,000 บาท  สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินไม่เกิน 1,000 บาท/ที่นั่ง  และคูปองกินเที่ยวอีก 600 บาท  โดยหลังจากลงทะเบียนไปแล้ว ต้องรอ SMS ยืนยันการลงทะเบียนภายใน 3 วัน  ไม่จำกัดการลงทะเบียน  แต่เมื่อได้รับสิทธิแล้วต้องรีบเข้าไปจองโรงแรม หรือโฮมสเตย์ เพราะสิทธิ์ดังกล่าวมีจำกัดแค่ 5 ล้านห้องต่อคืนเท่านั้น  เบื้องต้น ยังไม่พบปัญหาเว็บล่ม มีเพียงบางส่วน ที่ลงทะเบียนและได้รับรหัส OTP ล่าช้า

วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า การล่าช้าเรื่องรหัส OTP อาจจะเกิดจากในส่วนของระบบโอเปอร์เรเตอร์ แต่ผู้กรอกข้อมูลไม่ต้องมีการเริ่มกระบวนการใหม่  ซึ่งประชาชนท่านใด ที่กำลังจะตัดสินใจลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน แนะนำหลังจากยืนยันข้อมูล ก็ขอให้รอ OTP สักครู่ อย่ากดขอรหัสย้ำๆ เพราะจะทำให้ได้หลายรหัส OTP และอาจล่าช้ากว่าเดิม ภาพรวมการลงทะเบียนโดยเฉลี่ยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที

ส่วนเรื่องของข้อมูลส่วนบุคคล ย้ำว่า จำเป็นที่จะต้องเก็บข้อมูลการเดินทางเพื่อเป็นการยืนยันเท่านั้น ว่ามีการเดินทางจริง เนื่องจากโครงการนี้ใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.เงินกู้ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีนำข้อมูลไปใช้ในส่วนอื่น

วิธีลงทะเบียน เที่ยวปันสุข ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เริ่ม 6 โมงเช้า 15 ก.ค. 63

ขณะที่ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า การลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 13.00 น.  มีผู้ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 1.7  ล้านคน  ไม่มีปัญหาระบบล่ม ส่วนด้านโรงแรมที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 4,000 แห่ง ในขณะที่ร้านอาหาร มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 10,000 แห่ง

ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเมินว่าโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน รอบนี้ จะใช้งบราว 50% ของงบประมาณ 18,000 ล้านบาท เนื่องจากมองว่า ประชาชนส่วนใหญ่อาจใช้สิทธิ์ไม่ถึง 3,000 บาทต่อคน  ซึ่งขั้นตอนต่อไป อาจมีการนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อเพิ่มเฟสที่ 2 ภายใต้วงเงินเดิมที่ได้รับการอนุมัติ  ซึ่งก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลัง ออกมาระบุว่า หากมีการเสนอเฟส 2 อาจจะเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาต หรือ ใบอนุญาตหมดอายุ มาเข้าร่วมโครงการได้ด้วย แต่ก็ต้องมีการเสนอ ครม.เพื่อพิจารณาและอนุมัติตามขั้นตอน

"เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดรายชื่อโรงแรม-ร้านอาหารที่ร่วมโครงการ

ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 15 ก.ค.63 ยืนยันระบบไม่ล่ม

ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ครึ่งวันแรกเกือบ 2 ล้านราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ