คุมแก๊ง"แพทย์-นักวิทย์"ส่งอัยการฟ้อง"อุ้มบุญ"ข้ามชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ปคม.คุมตัว 5 แพทย์โรงพยาบาลรัฐและเอกชน นักวิทยาศาสตร์ และนายหน้ารับจ้าง"ขบวนการอุ้มบุญข้ามชาติ"รวม 10 คน ไปส่งให้อัยการพร้อมสำนวนกว่าหมื่นแผ่นจำนวน 32 แฟ้ม พิจารณาสั่งฟ้องตามความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาอาศัยเทคโนโลยีเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ หรือ พ.ร.บ.อุ้มบุญ 2558

ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ 10 คน ที่ประกอบไปด้วยแพทย์จำนวน 5 คน ทั้งจากโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน นักวิทยาศาสตร์ 1 คน และนายหน้าอีก 4 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาชุดที่สองในฐานความผิดฐาน"อุ้มบุญ"

บช.ก. บุกค้น 10จุดใน กทม. ทลายแก๊ง “อุ้มบุญ” ข้ามชาติ

คือ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า ร่วมกันซื้อ เสนอซื้อ ขาย นำเข้า หรือส่งออก ซึ่งอสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาอาศัยเทคโนโลยีเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ หรือ พ.ร.บ.อุ้มบุญ 2558  เข้าพบ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการ ปคม.และเจ้าหน้าที่ ปปง.เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนสั่งฟ้องไปส่งมอบให้อัยการ พิจารณาสั่งฟ้องต่อศาลอาญา

ผู้ต้องหาทั้งหมดร่วมกระทำความผิดรับจ้างขบวนการ"อุ้มบุญข้ามชาติ"แก๊งของนายจ้าว หราน ที่ถูก พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังจับกุม เมื่อ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมผู้ต้องหาในขบวนการนี้ 23 คน จับกุมได้ 21 คน ผู้ต้องหาชาวจีนหลบหนี 1 คน และผู้ต้องหาหญิงชาวไทยที่ติดคุกอยู่จีนอีก 1 คน

สำนวนสอบสวนของตำรวจพบว่าขบวนการดังกล่าวแพทย์เฉพาะทางสูตินรีแพทย์ จะทำหน้าที่ผสมเทียม นำน้ำเชื่ออสุจิฉีดเข้าไปในโพรงมดลูกของหญิงรับจ้างตั้งครรภ์ จำนวน 5 คน เป็นแพทย์ชาย 5 คน และแพทย์หญิง 1 คน ทั้่งจากโรงพยาบาลรัฐและเอกชน 

ส่วนนักวิทยาศาสตร์หญิง 1 คน ทำหน้าที่ผสมไข่ของพริตตี้สาวหน้าตาดีที่รับจ้างอุ้มบุญ ก่อนนำไปผสมกับเชื้ออสุจิกับชายหนุ่มหน้าตาดีที่ขายน้ำเชื้อให้แก๊งอุ้มบุญ จากนั้นส่งให้แทพย์ผู้ต้องหา นำไปฝังในมดลูกหญิงรับจ้างตั้งครรภ์

ส่วนนายหน้าหญิง 4 คน ทำหน้าที่ติดต่อจัดหาผู้หญิงรับจ้างตั้งครรภ์ มาเป็นแม่อุ้มบุญ โดยสำนวนการสอบสวนขบวนการอุ้มบุญข้ามชาติมากกว่า 1แผ่น รวม 32 แผ่น หลังตำรวจนำตัวไปพบอัยการ อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดในฐานความผิดฐานอุ้มบุญ และก่อนหน้านี้ศาลสืบพยานบุคคลที่เห็นการกระทำแพทย์ผู้ต้องหาในคดีไว้ล่วงหน้าส่วนหนึ่งแล้ว

สำหรับขบวนการอุ้มบุญข้ามชาติของนาย "จ้าว หราน" ปปง.ตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท ไดำเนินการอายัดทรัพย์สินประเภทบ้าน ที่ดิน และยานพาหนะรวมกว่า 100 ล้านบาท ให้บอร์ด ปปง.พิจารณาให้ตกเป็นของแผ่นดินตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

สบส.ตรวจพบหมอ 4 รายเอี่ยวเครือข่ายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ

5 หมอ ต้องสงสัยร่วมแก๊งอุ้มบุญ ให้ปากคำ-สู้คดี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ