​4 สุดยอดโค้ชไทยขวัญใจประชาชน ฮีโร่เบื้องหลังความสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้วงการกีฬากำลังเป็นที่ฟีเวอร์มาก เรียกกว่ากระแสลามไปทั่วไทยไม่ว่าจะผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก ก็ต่างพากันเชียร์สุดใจ แถมนักกีฬาไทยก็ทำผลงานสุดเจ๋งคว้าชัยกลับมาให้ได้ชื่นชมกันไม่ขาดสาย แต่เบื้องหลังของความสำเร็จนั้นผู้ที่เป็นเสาหลักก็คือ "โค้ช" ที่ทำหน้าที่คุมทีม ทำหน้าที่ฝึกฝน จนนักกีฬาประสบความสำเร็จ เราจะพาไปดูสุดยอดโค้ชที่ได้ใจคนไทยกัน








"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

กุนซือช้างศึกที่ครองใจคนไทยทั้งประเทศในขณะนี้ อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา เป็นชาวกุมภวาปี จ.อุดรธานี หลังจากจบเส้นทางการค้าแข้งก็ผันตัวมาเป็นโค้ช โดยผลงานที่ส่งให้ "ซิโก้" ได้ใจคนไทยทั้งประเทศก็คือการนำทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยคว้าแชมป์ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี และเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ถือเป็นปีที่คนไทยมีความสุขและเป็นของขวัญปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่มาก









"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร

โค้ชวอลเลย์บอลหญิงไทย ผู้พลิกวงการลูกยางของไทยจนกลายเป็นทีมชั้นแนวหน้าของเอเชียและของโลก โดยเมื่อปี 2556 "โค้ชอ๊อด" สามารถพาทีมชาติไทยล้มทีมชาติญี่ปุ่น มหาอำนาจทางวอลเลย์บอลที่อยู่ในอันดับ 3 ของโลกและเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 จุดกระแสวอลเลย์บอลให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง









"โค้ชเช" ชเว ยอง ซอก

เฮดโค้ชทีมเทควันโดของไทยชาวเกาหลีใต้ ผู้ที่มีผลงานน่าชื่นชมมาฝากคนไทยอยู่เสมอ สำหรับผลงานเด่นของโค้ชเช คือสามารถนำนักกีฬาไทยเข้าแข่งขันโอลิมปิกได้สำเร็จ โดยผลงานชิ้นเอกคือทำให้ เยาวภา บุรพลชัย คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ และบุตรี เผือดผ่อง คว้าเหรียญเงินโอลิมปิกที่จีน ต่อมาในปี 2010 กีฬาเอเชียนเกมส์ ที่กวางโจว "โค้ชเช" ก็สร้างผลงานทำให้ สริตา ผ่องศรี และ ชัชวาล ขาวละออ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ จากนั้นพาน้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ คว้าแชมป์โลกปี 2556 และเป็นเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 และล่าสุดกับซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ ก็นำทัพเทควันโดไทยเก็บได้ 3 เหรียญทองได้ตามเป้าหมาย









"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์

กุนซือทีมแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 28 สิงคโปร์ สร้างผลงานอันน่าประทับใจล่าสุดให้กับประเทศไทย ถือเป็นโค้ชคนที่ 4 ของวงการลูกหนังไทยที่นำทัพนักฟุตบอลไทยไปคว้าชัยซีเกมส์กลับมา สำหรับ "โค้ชโชค" เคยเล่นทีมชาติร่วมกับ "โค้ชซิโก้" และคว้าแชมป์ซีเกมส์มาด้วยกัน 2 ครั้ง ในปี 1997 ที่จากาตาร์ และปี 1999 ที่บรูไน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ