ติดตาม​บรรยากาศ ก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอนที่ชายแดนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มเตรียมจับจ่ายซื้อของ เพื่อเข้าสู่ช่วงถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน ซึ่งหากคืนนี้ มีผู้เห็นดวงจันทร์ ก็จะทำให้วันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ตรงกับวันที่ 18 มิถุนายน หรือวันพรุ่งนี้


วันนี้ (17 มิ.ย. 58) บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของ ที่ตลาดเทศวิวัตฒ์ 1 ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในเขเทศบาลเมืองปัตตานี มีประชาชนเดินทางไปเลือกซื้อของสดเพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทานกันในช่วงของเช้ามืดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หรืออาหารมื้อแรกก่อนเริ่มถือศีลอด อย่างคับคั่ง วัตถุดิบที่นิยมนำไปประกอบอาหาร ได้แก่ เนื้อวัว ไก่ และปลา ซึ่งปีนี้ราคาอาหารสดบางอย่างปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะเนื้อวัว ขณะที่ผลอินทผลัม ที่พี่น้องมุสลิมนิยมรับประทานเพื่อละศีลอดในแต่ละวัน ก็มีราคาปรับสูงขึ้นเล็กน้อย ราคาต่อกล่องเกิน 100 บาท

ส่วนที่จังหวัดยะลา พลตำรวจตรีสมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้นำนายตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดยะลา เข้าพบคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดกลางจังหวัดยะลา เพื่อหารือเรื่องการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบศาสนกิจในช่วงเดือนรอมฏอน

โดย พลตำรวจตรีสมศักดิ์ บอกว่า จะจัดตั้งหน่วยกำลังที่เรียกว่า "สายตรวจรอมฏอน" ออกไปดูแลและให้ความคุ้มครองตามสถานที่ต่างๆ ที่มีการรวมตัวกันประกอบศาสนกิจตลอดทั้งเดือน ขณะที่มัสยิดตามตำบลหมู่บ้านต่างๆ ได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจจัดกำลังไปรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับผู้เดินทางไปประกอบศาสนกิจ


ด้านความเคลื่อนไหวของฝ่ายทหาร หน่วยเฉพาะกิจยะลา 16 ซึ่งรับผิดชอบอำเภอเมืองยะลา ได้จัดกำลังไปตั้งด่านตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลบนถนนสายเข้าเมืองยะลาทุกสาย เพื่อป้องกันการนำวัตถุระเบิดหรือวัตถุอันตรายเข้ามาสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในเขตเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ