“สุริยะ” ดัน “อนุชา” เป็นรัฐมนตรี ลั่น เป็นคนทำงานเก่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลาออกของกลุ่มนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทำให้มีเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าง 3 เก้าอี้ นั่นหมายความว่าจะต้องมีการแต่งตั้งเพิ่มเติม หรือ ปรับคณะรัฐมนตรี ทีมข่าวพีพีทีวี สัมภาษณ์พิเศษ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร มองว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐควรจะได้รับตำแหน่งด้วย หลังจากนี้เตรียมเสนอชื่อ นายอนุชา นาคาศรัย ส.ส.ชัยนาท เลขาธิการพรรค เป็นรัฐมนตรี

เป็นอีกครั้งที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ผลักดัน นายอนุชา นาคาศรัย ส.ส.ชัยนาท ซึ่งปัจจุบันเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยหวังให้ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจาก ในระบบพรรคการเมืองผู้บริหารพรรคควรได้ตำแหน่งด้วย แต่ท้ายที่สุดก็เป็นอำนาจการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นักวิชาการ เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมพปชร.สานต่ออำนาจแบบอยู่ยาว

นายสุริยะ ชื่นชม นายอนุชา ว่า เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เป็นที่ไว้วางใจถูกเลือกเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และผลงานที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า ทำงานลงพื้นที่ช่วยหาเสียงตลอด

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า นายสุริยะ หวังนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุริยะ บอกว่า ส่วนตัวถนัดงานด้านอุตสาหกรรม และยังมีความสุขของกับกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ แต่อนาคตก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นนายสุริยะเชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะปรับเท่าที่จำเป็น โดยโควต้ารัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ มองว่า ต้องเป็นโควต้ากลาง ให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้เลือก โดยไม่ผ่านระบบพรรคการเมือง

“สุริยะ-สมศักดิ์” ถก กลุ่มสามมิตร หาแนวทางป้อง “บิ๊กตู่” ให้อยู่ครบ 4 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ